WAVE เพิ่มทุนพ่วงวอร์แรนต์ขาย RO 1:1.5 ราคา 0.70 บาทลุยพลังงาน

HoonSmart.com>>บอร์ด “เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์” เคาะแผนเพิ่มทุน 1,053 ล้านหุ้น จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมสัดส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1.5 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 0.70 บ. พร้อมฟรีวอร์แรนต์ ลุยธุรกิจด้านพลังงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ

แมทธิว กิจโอธาน

นายแมทธิว กิจโอธาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (WAVE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมนำเงินที่ได้รับจากการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและขยายการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกเหนือจากการลงทุนในบริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมลงทุนในบริษัท เดอะเมกกะวัตต์ จำกัด (เมกกะวัตต์) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง 2 ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ WAVE และบริษัท มิลล์คอน สตีล (MILL) และอยู่ในระหว่างการเจรจากับผู้ร่วมทุนเพิ่มเติมที่เป็นผู้เชี่ยวชาญหรือสถาบันการเงินที่สนใจร่วมทุน โดยมีวัตถุประสงค์การลงทุนในโครงการพลังงานหมุนเวียน (Renewable energy) เช่น พลังงานจากแสงอาทิตย์ พลังงานไฟฟ้าจากชีวมวล และ ชีวภาพ และ พลังงานไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม เป็นต้น

ปัจจุบันเมกกะวัตต์มีโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ โซล่าร์ฟาร์ม ขนาดกําลังการผลิต 360 MWp ตั้งอยู่ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่าโดยมีแผนการก่อสร้างและคาดว่าจะเริ่มซื้อขายไฟฟ้าได้ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกระทรวงไฟฟ้าและพลังงานของประเทศพม่าในปี 2564 เป็นระยะเวลา 30 ปี

นายแมทธิว กิจโอธาน กล่าวเพิ่มเติมว่า การขยายการลงทุนในบริษัทร่วมทุนธุรกิจพลังงานครั้งนี้ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีความมั่นคงด้านรายได้และความเสี่ยงต่ำ นอกเหนือจากการลงทุนในพม่า บริษัทร่วมทุนดังกล่าวยังมีโครงการที่จะขยายธุรกิจพลังงานในประเทศไทยทั้งในแนวกว้างและแนวลึก รวมทั้งบริษัทยังคงเดินหน้ามองหาการลงทุนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับคุณภาพชีวิตที่ดีในยุค New Normal เพื่อสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาวต่อไป

นอกจากนี้บริษัทยังคงกระจายความเสี่ยงการลงทุนในธุรกิจไลฟท์สไตล์ที่มีความหลากหลายใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจการศึกษา ประกอบธุรกิจโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีทอิงลิง (Wall Street English) ซึ่งครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และได้รับสิทธิการขายแฟรนไชส์ทั้งในประเทศไทย กัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ธุรกิจอาหาร ประกอบธุรกิจร้านอาหาร เจฟเฟอร์ เสต็ก (Jeffer Steak) ร้าน สเต็กที่หาทานได้ง่ายด้วยจำนวนกว่า 50 สาขาทั่วประเทศ เต็มไปด้วยเมนูที่หลากหลายคุ้มค่ากับราคา ที่พร้อมจะขยายธุรกิจผ่านแฟรนไชส์ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และธุรกิจบันเทิง ทั้งการรับจ้างผลิตละครป้อนช่อง 3 ภายใต้บริษัท เวฟทีวี จำกัด และการรับจัดงานอีเว้นท์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงธุรกิจใหม่การพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคแบบพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ KILL & KLEAN จนเป็นที่ยอมรับและประสบความสำเร็จ พร้อมขยายธุรกิจผ่านแฟรนไชส์ไปยังประเทศเพื่อนบ้านภายใต้บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)

บริษัทฯ เตรียมเพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิมจำนวน 467,951,591 หุ้น เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 1,520,842,672 หุ้น โดยการออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 1,052,891,081 หุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตรา 1 หุ้นเดิมต่อ 1.5 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 0.70 บาท จำนวน 701,927,387 และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 350,963,694 หุ้น รองรับการใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ (Wave – W2) โดยจัดสรร Wave – W2 ฟรีให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ใช้สิทธิเพิ่มทุนในอัตราส่วน 2 หุ้นเพิ่มทุน ต่อ 1 วอร์แรนต์ ที่ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 0.70 บาท อายุ 3 ปี กำหนดวันจองซื้อและรับชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนวันที่ 14 – 20 ตุลาคม 2563 โดยแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนการรับจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้