FLOYD ลุยประมูลงานดาต้า เซ็นเตอร์ รับ New Normal

HoonSmart.com>> “ฟลอยด์” มั่นใจครึ่งปีหลังผลงานโดดเด่นหลังปรับตัวรับ New Normal พร้อมลงสนามลุยประมูลงานดาต้าเซ็นเตอร์ วางระบบ 5G และระบบ IOT รับไทยยุคดิจิทัล

อภิรัช เมืองเกษม

นายอภิรัช เมืองเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ (FLOYD) ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้า ไฟฟ้าสื่อสาร และเครื่องกลแบบครบวงจร เปิดเผยว่า หลังจากเกาะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น บริษัทฯได้ประเมินสถานการณ์ผลกระทบยังไม่ถึงกับแย่ กลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า DATA CENTER อาคารสูง หรือโรงพยาบาล เริ่มกลับมาดำเนินการขึ้นโครงการอีกครั้ง หลังจากที่ชะลอดูสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมา โดยในช่วงครึ่งปีหลังมีการเปิดประมูลงานโครงการใหม่ๆ ทั้งงานโครงการสร้างพื้นฐาน DATA CENTER งานห้างสรรพสินค้า งานโรงพยาบาล และงานอาคารสูงทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เป็นจำนวนมาก ซึ่ง FLOYD มีความพร้อมเข้าร่วมประมูล

“สถานการณ์ Covid-19 เป็นตัวเร่งทำให้ธุรกิจหันมาให้บริการผ่านเทคโนโลยีมากขึ้น แม้จะมี covid-19 แต่ธุรกิจ และกิจกรรมต่างๆ ก็ต้องดำเนินต่อไป เทคโนโลยีจึงเข้ามาเปลี่ยนแปลงการทำงานและการให้บริการของธุรกิจ ทำให้เกิดปริมาณข้อมูลจำนวนมากและทำงาน 24 ชั่วโมงทุกวัน จึงทำให้อุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์เติบโตอย่างต่อเนื่อง หัวใจของธุรกิจ DATA CENTER คือการที่ SERVER สามารถทำงานได้เสถียรที่สุด อาคาร DATA CENTER จะมีลักษณะที่แตกต่างจากอาคารทั่วไปในแง่การออกแบบและก่อสร้าง ทั้งในส่วนของโครงสร้างที่ต้องรองรับน้ำหนักที่มากกว่าอาคารปกติ รองรับการสั่นสะเทือนของระบบจ่ายไฟสำรอง การควบคุมอุณหภูมิและความชื้น และการออกแบบระบบไฟฟ้าสำรอง ระบบปรับอากาศ ระบบดับเพลิง ระบบรักษาความปลอดภัยที่ซับซ้อนและเข้มงวดกว่าอาคารปกติ โดยเฉพาะในกรณีที่มีการปรับปรุงอาคารเดิมเพื่อใช้เป็น DATA CENTER” นายอภิรัช กล่าว

บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสจากประสบการณ์ความชำนาญในงานรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลของบริษัทฯ ที่ยาวนานกว่า 32 ปี เข้าไปเปิดตลาดในกลุ่มดังกล่าว ซึ่งปรากฎได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด บริษัทฯ จึงก้าวเป็นผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้าง ออกแบบ และติดตั้งอาคาร DATA CENTER ใหม่ และปรับปรุงอาคารเดิมเพื่อใช้เป็น DATA CENTER เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์