EFORL เผยศาลนัดฟังคำสั่ง “วุฒิศักดิ์” ขอฟื้นฟูกิจการ 5 พ.ย.นี้

HoonSmartcom>> “อี ฟอร์ แอล เอม” เผยศาลล้มละลายกลางนัดฟังคำสั่ง “วุฒิศักดิ์” ขอฟื้นฟูกิจการ 5 พ.ย.นี้ ส่วนคดีบริษัทถูกฟ้องแพ่งกรณีโอนหุ้นศาลสั่งชำระเงินพร้อมดอกเบี้ย 275 ล้านบาทเตรียมยื่นฎีกา คัดค้านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) แจ้งความความคืบหน้ากรณีบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ในฐานะลูกหนี้ยื่นฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2563 โดยศาลนัดไต่สวนคำร้องเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2563 วันที่ 29 และ 30 ก.ย.2563 โดยศาลนัดฟังคำสั่งวันที่ 5 พ.ย.2563

ส่วนกรณีที่บริษัทถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 1 ในคดีแพ่งฐานความผิดการซื้อขายเป็นโมฆะเพิกถอนการโอนหุ้นที่เป็นโมฆะนั้น เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2563 ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นซึ่งมีคำพิพากษาให้การซื้อขายหุ้นเป็นโมฆะ และขอให้บริษัทชำระเงินคืนพร้อมดอกเบี้ยถึงวันฟ้องเป็นเงินจำนวน 275 ล้านบาทและชำระดอกเบี้ยอัตรา 7.50% ต่อปี ของเงินต้นจำนวน 242 ล้านบาทให้แก่โจทก์

อย่างไรก็ตามบริษัทไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์และอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นฎีกาเพื่อคัดค้านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เนื่องจากผู้บริหารของบริษัทเชื่อมั่นว่าการซื้อขายหุ้นดังกล่าว ไม่มีการกระทำใดเป็นการกระทำที่ไม่สุจริตหรือไม่ถูกต้อง อีกทั้งมีหลักฐานที่ชัดเจนในการต่อสู้คดี ดังนั้น บริษัทจึงไม่ได้บันทึกหนี้สินที่อาจจะเกิดขึ้นจากคดีดังกล่าวในงบการเงินแต่อย่างใด

อ่านข่าว

“เอ็กโซติค ฟู้ด” ซื้อหุ้นคืน 9% เริ่ม 2 เม.ย.-1 ต.ค.นี้