ADVANC เปิดทศวรรษใหม่ด้วย 5G ทุ่ม 3.5 หมื่นลบ. หนุนพัฒนาปท.

HoonSmart.com>>”แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส” ก้าวขึ้นสู่ปี 31 พลิกโฉมองค์กรสู่การเป็น Innovation Organization พร้อมเปิดบริการ 5G อย่างเต็มรูปแบบ ยกระดับคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ สังคม รักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน สร้างโอกาส เพิ่มขีดความสามารถให้แก่ภาคอุตสาหกรรมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ปีนี้เตรียมงบลงทุน 3.5 หมื่นล้านบาท  หลังจาก 30 ปีที่ผ่านมา ลงทุนต่อเนื่องกว่า 1.1 ล้านล้านบาท ส่งมอบรัฐกว่า 915,000 ล้านบาท

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินงานมาครบ 30 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศ ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีสื่อสาร ตั้งแต่ยุค 1G จนถึง 5G ทำให้อุตสาหกรรมสื่อสารขยายตัวถึงกว่า 90 ล้านเลขหมาย สนับสนุนให้เกิดรูปแบบของธุรกิจใหม่ๆ การจ้างงาน สร้างการเติบโตของประเทศ ที่มีขีดความสามารถและแข่งขันได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 30 ปี ADVANC ได้ส่งมอบให้กับภาครัฐรวมมูลค่ากว่า 915,000 ล้านบาท พร้อมการลงทุนต่อเนื่องกว่า 1.1 ล้านล้านบาท และในปีนี้ได้เตรียมงบลงทุนไว้ที่ 35,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศให้พลิกฟื้นเศรษฐกิจก้าวข้ามความท้าทายได้อย่างแข็งแรง รวมถึงการนำ 5G พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สร้างให้เกิดการมีส่วนร่วมดูแล รักษาสิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน

นายสมชัยกล่าวว่า ก้าวต่อไปของบริษัทในปีที่ 31 มุ่งหวังที่จะพลิกโฉมองค์กรสู่การเป็น Innovation Organization อย่างเต็มตัว พร้อมสร้างสรรค์งานบริการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์กับความต้องการขององค์กรและลูกค้าทุกเจเนอเรชัน พร้อมทั้งใช้ขีดความสามารถ เทคโนโลยี ร่วมยกระดับชีวิต ความเป็นอยู่ของคนไทยต่อเนื่อง
จุดเริ่มต้นของทศวรรษใหม่ คือ เทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ ทั้งการมอบประสบการณ์ด้านการสื่อสารในโลกเสมือนจริงให้แก่คนไทย และยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ภาคอุตสาหกรรม รวมถึงเป็นโครงสร้างพื้นฐานให้ทุกภาคส่วน แม้แต่ภาคประชาสังคมเติบโตได้อย่างยั่งยืน

 

ทั้งนี้เสนอแพ็คเกจและดิจิทัลคอนเทนท์ – แพ็กเกจเสริม AIS 5G ค่าบริการรายเดือน 199 บาท เล่นเน็ตเต็มสปีด 5G/4G/3G จำนวน 5 GB พร้อมรับสิทธิ์ใช้งานแอปพลิเคชัน AIS AR และ AIS VR ฟรี นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจ 5G ให้เลือกอย่างหลากหลายทั้งแพ็กเกจรายเดือน และแพ็กเกจเสริม พร้อมขอมอบความสุขด้วยเอไอเอส พอยท์ 150 ล้านพอยท์ ให้แลกรับความสุขจากพันธมิตรร้านค้าชั้นนำของไทยตลอดเดือนตุลาคม เพื่อร่วมเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปี อีกด้วย