หยวนต้าเชียร์ BDMS เป้า 24.30 บาท กำไรขาขึ้น

HoonSmart.com>>บล.หยวนต้าปรับคำแนะนำ หุ้นกรุงเทพดุสิตเวชการเป็น “ซื้อ” ได้ดีจากมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวพิเศษ ลูกค้าเริ่มกลับมาปกติแล้ว คาดปีนี้กำไร 6,292 ล้านบาท ลดลง 37% ปีหน้าพุ่งขึ้น 51% เกือบ 1 หมื่นล้านบาท 

บล.หยวนต้า ปรับคำแนะนำหุ้น บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) จาก เก็งกำไร เป็น ซื้อ ราคาเป้าหมาย 24.30 บาท/หุ้น มองว่าเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ได้รับประโยชน์มากสุดจากการที่ ครม.อนุมัติ เปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ ผ่านโรงพยาบาลที่ร่วมโครงการ Alternative State Quarantine (ASQ)ทั้ง 30 แห่ง และ Movenpick

นอกจากนี้แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังเริ่มฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์ ลูกค้าเริ่มกลับมาใกล้เคียงระดับปกติ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ส่วนลูกค้าต่างประเทศ เริ่มกลับมาบางส่วน ผ่าน Alternative State Quarantine ของ BDMS ภาพรวมปี 2563 ประมาณการกำไรปกติที่ 6,292 ล้านบาท ลดลง 37% ขณะที่ปี 2564 คาดว่ากำไรจะฟื้นตัว 51% เป็น 9,495 ล้านบาท จากสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จำนวนผู้ป่วยต่างชาติจะกลับมาใช้บริการมากขึ้น ขณะที่บริษัทมีกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าประกันมากขึ้นต่อเนื่อง

” ราคาปรับลดลงสะท้อนปัจจัยลบไปแล้ว BDMS จะกลับเข้าสู่วัฏจักรของการเก็บเกี่ยวกำไรอีกครั้ง เนื่องจากผ่านการลงทุนขนาดใหญ่ไปแล้ว และจะบรรลุเป้าหมายขยายโรงพยาบาลครบ 50 แห่ง ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า “บล.หยวนต้าระบุ