YLG คาดราคาทองปรับฐานต่อเดือนก.ย. จังหวะ “ซื้อ” ระยะยาวยังขาขึ้น

HoonSmart.com>> “วายแอลจี” มองแนวโน้มราคาทองคำเดือนก.ย. มีโอกาสปรับฐานต่อ แนะจังหวะซื้อแนวรับ 28,800 และ 28,350 บาท มองเทรนด์ระยะยาวเป็นขาขึ้น แนะจับตาประชุมเฟดช่วงกลางเดือน ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ด้านในประเทศไทยพบนักลงทุนตบเท้าลงทุนในทองคำมากขึ้น ชี้ยิ่งราคาผันผวนเพิ่มโอกาสทำกำไรหลายรอบ จัดโปรโมชั่น ลดเงินหลักประกันสำหรับเทรดทองคำแท่งเหลือ 70,000 บาท จากเดิม 100,000 บาท เพิ่มโอกาสให้นักลงทุนมากขึ้น

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ทิศทางการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในเดือนก.ย.2563 ประเมินว่ามีทิศทางปรับฐานสะสมกำลังต่อเนื่องจากเดือนส.ค. เพื่อขึ้นต่อในช่วงที่เหลือของปี ทั้งนี้ ในช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่าทองคำจะอยู่ในช่วงปรับฐาน แต่จะเห็นว่าราคาทองคำยังสามารถยืนเหนือแนวรับที่ 1,909 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้อย่างแข็งแกร่ง และสามารถปรับตัวขึ้นต่อได้ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนก.ย. แต่โดยรวมหากราคายังไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้าน 1,979 – 1,976 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ยังคงต้องระมัดระวังการอ่อนตัวของราคา

“หากปรับลดลงมาก็เป็นโอกาสดีในการเข้าซื้อ เพราะยังมีโอกาสแตะ 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ โดยระยะสั้นให้แนวรับแรกอยู่ที่ 1,950 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,800 บาทต่อบาททองคำ ส่วนแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,934 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,550 บาทต่อบาททองคำ”นางพวรรณ์ กล่าว

ส่วนนักลงทุนระยะกลางที่รับความเสี่ยงได้น้อยแนะนำรอซื้อที่ 1,919 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,350 บาทต่อบาททองคำ และตั้งจุดตัดขาดทุนหากหลุด 1,916 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งแนวรับนี้ถือเป็นกรอบล่างของเทรนด์ขาขึ้น หากหลุดจากแนวรับนี้จะสามารถปรับลดลงไปได้ถึง 1,902 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,100 บาทต่อบาททองคำ (ราคาทองคำในประเทศคำนวณจากค่าเงินบาทที่ระดับ 31.20 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้) อย่างไรก็ดี การที่จะปรับลดลงไปได้ถึงจุดนั้นต้องมีข่าวที่ส่งผลกระทบมากพอสมควร

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนก.ย.นี้ ต้องจับตาการประชุมของเฟดช่วงกลางเดือนซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 15-16 ก.ย. โดยเฉพาะถ้อยแถลงของประธานเฟดสาขาต่างๆที่ทยอยออกมาแสดงทรรศนะที่สำคัญว่าแต่ละท่านมีมุมมองต่อเป้าหมายเงินเฟ้อและเศรษฐกิจสหรัฐอย่างไร รวมถึงในสัปดาห์นี้ก็มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐที่ต้องจับตาทั้งตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือนสิงหาคมที่จะประกาศในวันพุธ และจะมีการเปิดเผยตัวเลขสำคัญในตลาดแรงงาน ทั้งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร อัตราการว่างงาน และรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงแรงงาน ที่จะประกาศในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ คาดกระทบทิศทางดอลลาร์และราคาทองคำได้ค่อนข้างมาก

ทั้งนี้ ในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา การที่ราคาทองคำผันผวนนั้น กลับส่งผลให้มีนักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุนในการซื้อขายทองคำออนไลน์มากขึ้น เพราะการที่ราคาขึ้นลงบ่อยๆก็ทำให้เกิดโอกาสในการเก็งกำไรหลายรอบ ดังนั้น YLG จึงได้ออกโปรโมชั่นใหม่ โดยการลดการวางหลักประกันสำหรับการลงทุนในทองคำแท่ง โดยลดเหลือ 70,000 บาท จากเดิม 100,000 บาท ซึ่งสามารถลงทุนในทองคำแท่ง 99.99% ได้หนัก 1 กก. หรือ สามารถลงทุนในทองคำ 96.5% ได้จำนวน 60 บาท เพื่อเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุน โดยนักลงทุนที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ทาง www.ylgbullion.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9888 และผ่านทางเพจเฟสบุ๊คของบริษัท https://www.facebook.com/YLGGroup