SUPER ตีซิลลิงสนิท ไร้ข่าวใหม่

หุ้นซุปเปอร์ฯร้อนแรง ไล่ซื้อจนชนซิลลิง คาดแรงเก็งกำไรข่าวตั้งกองทุน ก่อนหน้า”จอมทรัพย์”ยืนยันหุ้นถูก ต้องหาเงินมาซื้อเพิ่ม

วันที่ 2 ก.ค. 2561 หุ้นของบริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น(SUPER) ร้อนแรงเกินคาด ในช่วงเวลา ประมาณ 15.00 น. มีแรงไล่ซื้อเข้ามา จนผลักดันให้ราคาหุ้นทะยานขึ้น และปิดที่ราคาซิลลิ่งสนิทที่ 0.81 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาทหรือ 28.57% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 970 ล้านบาท จากระหว่างวันไต่อยู่บริเวณ 0.65 บาท

นักวิเคราะห์คาดนักลงทุนคงจะเข้ามาซื้อเก็งกำไร หลังจากราคาปรับตัวลงมามากและบริษัทมีแผนจะยื่นไฟลิ่งจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ( IFF) ภายในเดือนก.ค.นี้ ก่อนจะเข้าซื้อขายในปลายเดือนต.ค.ถึงต้นเดือนพ.ย.2561 นับเป็นข้อมูลที่ตลาดรับทราบแล้ว ไม่มีเรื่องใหม่ นักลงทุนจะเข้าไปซื้อ ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

ก่อนหน้านี้ นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการบริษัท ให้สัมภาษณ์ “Hoonsmart”ว่า กำลังหาเงินมาซื้อหุ้น SUPER เพิ่มขึ้น หลังจากเข้าไปเก็บจำนวน 20 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่าราคาหุ้นปรับตัวลงมามาก และคลื่อนไหวต่ำกว่าราคาที่ซื้อบิ๊กล็อตจำนวน 10 % ในราคาหุ้นละ 1.15-1.20 บาท ปัจจุบันครอบครัวโลจายะยังคงถือหุ้น 40% ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด

“ผมมองว่าราคาหุ้นที่ลดลงมาก เป็นโอกาสในการซื้อหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีรายได้มั่นคง เข้ามาปีละ 6,000 ล้านบาท ตามอายุสัมปทานขายไฟฟ้าที่เหลืออยู่ประมาณ 23 ปี จากทั้งหมด 25 ปี” นายจอมทรัพย์กล่าว

ปัจจุบัน SUPER จ่ายไฟเข้าระบบขายไฟในเชิงพาณิชย์ (COD)จำนวน 750 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างการพัฒนารวม 48 เมกะวัตต์