ทิ้งอิเล็กทรอนิกส์ ราคาแพง แนะซื้ออาหาร CPF-TU

HoonSmart.com>>หุ้นอิเล็กทรอนิกส์ยิ่งสูงยิ่งหนาว บล.ยูโอบีฯไม่แนะนำ ราคาสะท้อนการเติบโต ชวนซื้อหุ้นอาหาร ฟินันเซียชวนซื้อ KCE  หยวนต้า ยก DELTA-KCE  เคทีบีให้ HANA เด่น 

ตลาดหุ้นวันที่ 25 ส.ค. ดัชนีวิ่งไปเกิน 10 จุด แต่กลับเจอแรงขายกดลงมาติดลบปิดที่ 1,315.99 จุด -1.12 จุดด้วยมูลค่าการซื้อขาย 56,340 ล้านบาท นักลงทุนกลับมาซื้อธนาคารพาณิชย์ สลับการขายหุ้นอิเล็กทรอนิกส์ โดยบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA ทรุดลงแรงกว่า 8% หรือ 10 บาท ปิดที่ 114 บาท บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส (HANA) -5.23% หรือ 2.25 บาทปิดที่ 40.75 บาท และ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) ปิดที่ 28.75 บาท -0.50 บาท ปรับตัวลงไม่มาก ได้รับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นจากรัฐบาล

ปัจจุบ้นราคาหุ้น DELTA สูงกว่ามูลค่าเหมาะสมที่นักวิเคราะห์ให้เฉลี่ย 102.7 บาท และ HANA สูงกว่าราคาเฉลี่ย 39.84 บาทเช่นกัน ส่วน KCE เคลื่อนไหวต่ำกว่าราคาเฉลี่ย 31.30 บาท

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ยังไม่แนะนำการลงทุนในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ราคาหุ้นสะท้อนการเติบโตไปแล้ว และโอกาสปรับเพิ่มมีจำกัด

แนะนำหุ้นกลุ่มเกษตรและอาหาร ให้หุ้น CPF ที่ราคา 40 บาท และ TU ที่ 18 บาท ถึงแม้ว่าในช่วงนี้ค่าเงินบาทจะอ่อนตัว มองทิศทางค่าเงินบาท 1-2 เดือนข้างหน้า มีโอกาสแข็งตัว จากปัจจัยที่ค่าเงินดอลลาร์จะอ่อนตัวลง เพราะนโยบายของเฟดที่ยังผ่อนคลายการเงิน และความขัดแย้งสหรัฐกับจีน

ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ค่าเงินหนุนส่งออกดี แนะหุ้นได้รับอานิสงส์ ในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ให้ KCE ที่ 34 บาท และ SMT ที่ 3.20 บาท ส่วน HANA อยู่ระหว่างปรับราคาเหมาะสม และหุ้นกลุ่มอาหารให้ CPF ที่ 40 บาท TU ที่ 18 บาท

ด้านนายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า  หุ้นส่งออก แนะนำ “เก็งกำไร” กลุ่มอาหาร TU และ ASIAN ส่วนกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ให้ DELTA และ KCE ขณะที่กลุ่มยานยนต์ให้ SAT มองว่าหุ้นในกลุ่มเหล่านี้เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขึ้น

ด้านนายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ค่างินบาทช่วงนี้อ่อนค่าลงเล็กน้อย มองแกว่งตัวในกรอบ 31.20-31.60 บาทต่อดอลลาร์ จากค่าเงินดอลลาร์เริ่มทรงตัวๆ ยืนได้ โดยแนะนำหุ้นเด่นในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และอาหาร ให้ HANA ที่ 45 บาท ,CPF ที่ 34.5 บาท และ TU ที่ 15-16 บาท