บล.บัวหลวง จัดกิจกรรม “เย็บเต้านมเทียม” มอบผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

HoonSmart.com>>ในโอกาสเดือนสิงหาคมที่มีวันสำคัญของคนไทยอย่าง “วันแม่แห่งชาติ” หลักทรัพย์บัวหลวง จัดกิจกรรมดีๆ “รับเดือนวันแม่ บัวหลวงชวนเย็บเต้านมเทียม” ร่วมกับกลุ่มเพื่อนทอฝัน รพ.พระมงกุฎเกล้า โดยชวนพนักงานในบริษัท มาร่วมกันทำเต้านมเทียม ส่งมอบให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมหลังการผ่าตัด

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “เริ่มต้นจากการที่บริษัทอยากจัดกิจกรรมดีๆ โดยให้พนักงานมีส่วนร่วมในเดือนแห่งวันแม่ เราเลือกทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้หญิงที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม เนื่องจากเราทราบมาว่าโรคมะเร็งเต้านมเป็นโรคมะเร็งอันดับ 1 ของผู้หญิงไทยและเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ที่สำคัญคือมีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยสูงขึ้นทุกปี โดยหลังการผ่าตัด เต้านมออกก็ใช่ว่าผู้ป่วยจะใช้ชีวิตได้เป็นปกติ เพราะโดยส่วนมากหากไม่ได้สวมใส่เต้านมเทียมก็จะเกิดความไม่สมดุล ของร่างกายทำให้มีอาการปวดหลัง เสียการทรงตัว ระคายเคืองแผลผ่าตัด รวมถึงอาจขาดความมั่นใจในตัวเอง อีกทั้งเต้านมเทียมไม่ใช่สิ่งที่จะหาซื้อได้ง่าย กิจกรรมการทำเต้านมเทียมจึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ช่วยเหลือผู้คนกลุ่มนั้น ”

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจาก “กลุ่มเพื่อนทอฝัน” ซึ่งเป็นกลุ่มอาสาที่มุ่งเน้นในการแบ่งปันและสร้างความสุขให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ช่วยในเรื่องของการจัดหาวัสดุอุปกรณ์และเป็นวิทยากรสอนพนักงานจิตอาสาของบริษัท โดยนางพาณี ตรีคุณา หรือ ป้าพา สมาชิกกลุ่มเพื่อนทอฝัน กล่าวว่า “ป้ารู้สึกดีใจ ที่ทางหลักทรัพย์บัวหลวงให้ความสำคัญกับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม และรู้สึกเป็นเกียรติที่ ได้รับเชิญให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรมครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณแทนผู้ป่วยทุกคนที่จะได้รับโอกาสดีๆ จากการแบ่งปันในครั้งนี้ ”

คุณป้ากิมเน้ย ผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมที่เดินทางมารับเต้านมเทียมที่ รพ.พระมงกุฏเกล้า เล่าว่า “ป้าเป็นมะเร็งเต้านมและต้องตัดเต้านมออกไปหนึ่งข้าง ซึ่งป้าต้องเดินทางมาจากสุพรรณเพื่อติดตามผลการรักษาทุกๆ 3 เดือน จนวันนี้ได้มีโอกาสมาขอรับเต้านมเทียมที่ป้าอยากได้มาก เพราะคนที่เคยใช้กันบอกว่าดีใส่สบาย ใช้แล้วคล้ายของจริง ถอดซักได้ และไม่เสียดสีกับแผล ป้าดีใจและขอขอบคุณบริษัทที่มอบเต้านมเทียมให้ผู้ป่วยอย่างป้า”

หลักทรัพย์บัวหลวงทราบดีว่า ยังมีผู้ที่ต้องการได้รับการแบ่งปันช่วยเหลือเกื้อกูลอีกเป็นจำนวนมากในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพอย่างที่ทำผ่านกิจกรรมนี้ ด้านการศึกษา ด้านชีวิตความเป็นอยู่ ฯลฯ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้มีแนวคิดในการทำกิจกรรมและโครงการแบ่งปันเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยหวังว่าจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้สังคมของเรามีคุณภาพได้อย่างยั่งยืนในที่สุด