เสือใหญ่ : ความเสี่ยง GGC

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 24 พฤษภาคม 2561

@@@ ปลายเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา ข่าวช็อกซีนีม่า GGC พบทุจริตวัตถุดิบ 2.1 พันล้านบาท เป็นข่าวใหญ่ของตลาดหุ้น แทบไม่น่าเชื่อว่า กลุ่มบริษัท ปตท. ( PTT ) จะมีเหตุการณ์แบบนี้ด้วย ทั้งที่ภาครัฐ-เอกชน ปลุกรณรงค์ปราบทุจรติ คอร์รัปชั่น … พนักงานฝ่ายจัดซื้อ-รับวัตถุดิบ เธอทำมานานแค่ไหนไม่มีใครรู้ ๆ แต่ว่า พวกเธอรวยอู้ฟู่ ผิดมนุษย์เงินเดือนธรรมดา

@@@ GGC มีผู้สอบบัญชี เป็นถึง 1 ใน 4 บิ๊กโฟร์ของต่างประเทศ KPMG ตรวจกันอีท่าไหน ไม่มีระแคะระคาย ให้สงสัยเลยหรือไงกัน ปัจจุบันการตรวจสอบบัญชี มีความเข้มข้นมาก …..เท่าที่เจ๊สังเกต บริษัทที่มีปัญหาหนัก ๆ ไม่ว่าจะเป็น EARTH หรือ GGC ล้วนมีบิ๊กโฟร์ เป็นผู้ตรวจสอบบัญชี อย่าคิดว่า มีบิ๊กโฟร์ เป็นตัวการันตี แล้วคิดจะทำอะไรก็ได้หรือยังไงกันจ๊ะ ….

@@@ ถามกันเข้ามา ๆ หุ้น GGC ถืออยู่ ???? ทำยังไงดี ถือ-ทิ้ง เลือกไม่ถูก …..เจ๊เชื่อว่า คนที่มีหุ้นตัวนี้อยู่ ขาดทุนแล้ว ไม่จะคิดจู่ ๆ ข่าวช็อกซีนีม่า ทุจริตวัตถุดิบ 2.1 พันล้านบาท ทำลายความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นทุกคนได้ขนาดนี้ ข่าวนี้ทำหุ้นร่วงต่ำจอง 11.20 บาท ต่ำกว่า 9 บาท แล้วจะลึกไปถึงไหน ถามเจ๊ ๆ ก็ไม่รู้ ถามกูรู ๆ ก็บอก “หลีกเลี่ยง “ ปัญหา GGC ขณะนี้ เป็นความเสี่ยงของ GGC รวมไปถึงกลุ่มบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ GGC ในกลุ่มปตท. ด้วย

ส่วนคนที่ไม่มีหุ้น GGC ถ้าคันอยากมีของ ถามเจ๊ ๆ ได้ก็ต้องบอกเหมือน “กูรู” แต่ถ้ายังคัน มีหุ้นตัวอื่น ๆ ให้เลือกหลายตัว

@@@ ตระกูล PTT ร่วงทั้งแผง นำโดย GGC PTT-PTTGC-PTTEP -TOP – IRPC พากันดิ่งพร้อมหน้า ทั้งปัจจัยของ GGC และปัจจัยแต่ละบริษัท

@@@ นักลงทุนรายใหญ่ “นคร หาญไกรวิไลย์” เจ้าของโรงงาน อาหารทะเลแช่แข็งราย ส่งออกกุ้งรายใหญ่ของไทย “ ไทยรอแยลฟรอเซนฟู๊ด” ไฟผลาญโรงงานเสียหาย เบื้องต้น 200 ล้านบาท ยังหาสาเหตุไม่เจอ

เจ๊รัชดาเม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : www.Hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร