เคทีบี แนะ 10 หุ้นเด่น

บล.เคทีบีคาดสัปดาห์นี้ หุ้นยังคงผันผวน แกว่งในกรอบ 1,563-1,620 จุด แนะนำหุ้น BBL, PTTEP, BDMS, SSP, KCE, LH, INTUCH, SPRC, DTAC และ SCC

นาย วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST ประเมินแนวโน้มหุ้นในสัปดาห์นี้ (2-6 ก.ค.) ว่า ความกังวลเรื่องดอกเบี้ยสหรัฐฯและสงครามการค้า สะท้อนไปที่ตลาดมากพอแล้วคาดว่าแรงขายต่างชาติจะลดลง หากไม่มีข่าวลบเพิ่มเข้ามาอีกตลาดหุ้นต่างประเทศเริ่มฟื้นจะส่งผลบวกมาถึงตลาดไทยในช่วงสั้นๆ

“คาดกรอบดัชนีฯสัปดาห์นี้ที่ 1,563-1,620 จุด ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น เป็นลบต่อหุ้นปิโตรเคมี ไม่เป็นผลดีต่อตลาดโดยรวม”

แนวโน้มในสัปดาห์นี้ ต้องจับตาดู วันที่ 6 ก.ค. ซึ่งจะเป็นวันที่ภาษีนำเข้าของสหรัฐฯ-จีนมีผลบังคับใช้ จะมีอะไรเกิดขึ้นก่อนหรือหลังจากนั้นหรือไม่ รวมทั้ง แรงซื้อในตลาดหุ้นต่างประเทศจะกลับเข้ามาหรือไม่ ดัชนีฯ จึงน่าจะมีความผันผวนมากพอควรในสัปดาห์นี้ รวมทั้งยังต้องติดตามเรื่องราคาน้ำมันดิบ รายงานประชุม FOMC และตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ

สำหรับกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์นี้ ทิศทางตลาดไม่แน่นอน จึงยังแนะนำให้ลดน้ำหนักหุ้นที่เสี่ยงต่อการถูกขายหรือขาดปัจจัยหนุน แต่เป็นจังหวะเก็บหุ้นที่คาดว่าจะสวนตลาดหรือขึ้นพร้อมตลาดได้ เน้นหุ้นที่เป็น Domestic Play และหุ้นที่มีความปลอดภัย ได้แก่ BBL , PTTEP , BDMS , SSP , KCE, LH และหุ้นที่ราคาปรับตัวลงมาจนน่าสนใจ เช่น INTUCH , SPRC, DTAC , SCC