WP เดินหน้าธุรกิจใหม่ “ร่วมทุนธุรกิจอาหาร” สร้างมูลค่าเพิ่มระยะยาว

HoonSmart.com>> “ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่” เดินหน้าลงทุนธุรกิจใหม่ ร่วม “วันเดอร์ ฟู้ด คอมปานี” ตั้งกิจการร่วมทุนทำธุรกิจด้านอาหาร ตามกลยุทธ์สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นตามแผน ด้วยการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่ลงทุนน้อย ให้ผลตอบแทนรวดเร็ว ด้านผลงานครึ่งปีแรกแกร่ง กำไรฝ่าโควิด มั่นใจยอดขายทั้งปีฟื้นตัว

ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง

น.ส.ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังกลุ่มบริษัทฯ ได้เพิ่มกลยุทธ์สำคัญในการเสริมสร้างธุรกิจให้เติบโต อาทิ ร่วมมือกับ “วันเดอร์ ฟู้ด คอมปานี” ตั้งกิจการร่วมทุนทำธุรกิจด้านอาหาร รวมทั้งมีแผนพัฒนาเรื่องของการบริการ โดยการนำระบบ Loyalty program มาใช้เป็นเครื่องมือกระตุ้นยอดขายเพื่อให้เกิดการกลับมาซื้อสินค้าและบริการซ้ำ และเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้าตัวแทนจำหน่ายในระยะยาว พร้อมกับสร้างสถานะให้คู่ค้าเป็นมากกว่าคู่ค้าทั่วไป

นอกจากนี้ยังได้จัดแคมเปญโฆษณา “เคียงข้าง สร้างรอยยิ้ม” ที่จัดทำขึ้นเพื่อตอกย้ำให้เห็นว่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย พลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแก๊สหุงต้มของแบรนด์เวิลด์แก๊สก็ยังเป็นเหมือน “เพื่อนแท้” ที่อยู่เคียงข้างเพื่อสร้างความสุขและความอุ่นใจให้กับคนไทยอยู่เสมอ

“กลุ่มบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก และให้ผลตอบแทนที่รวดเร็ว เพื่อกระจายความเสี่ยง ต่อยอดรายได้และสร้างฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้แข็งแกร่ง มั่นคงตามแผนยุทธศาสตร์ที่ได้วางไว้ อันจะนำมาเพื่อการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นในระยะยาวต่อไป” น.ส.ชมกมล กล่าว

น.ส.ชมกมล กล่าวว่า สำหรับภาพรวมครึ่งปีแรกของปี 2563 ยอดขายแก๊สปิโตรเลียมเหลว (LPG) โดยรวมภายในประเทศจะลดลง 13.3 % แต่ยอดขายของกลุ่มบริษัทฯ ลดลงเพียง 7% ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2563 กลุ่มบริษัทฯ ยังคงรักษาระดับการเติบโตให้อยู่ในทิศทางบวกได้ แสดงให้เห็นว่าธุรกิจโดยรวมของ WP ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เชื่อว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานทั้งปีของกลุ่มบริษัทฯ ยังคงเติบโตอยู่ในทิศทางบวก เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 เริ่มคลายกังวล ส่งผลทำให้ยอดขายกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง ประกอบกับกลุ่มบริษัทฯ ได้เพิ่มจุดกระจายสินค้าตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มลูกค้ามีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง