NPP ดันร้าน A&W เจาะตลาดครึ่งปีหลังปักหมุด MRT-ปั๊ม-ห้าง

“เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย)” ปล่อยหมัดเด็ดครึ่งปีหลัง ส่งแบรนด์ร้านอาหาร A&W เจาะตลาดกลุ่มผู้ใช้บริการ MRT -สถานีบริการน้ำมัน-ห้างสรรพสินค้า พร้อมเสิร์ฟรายการอาหาร เครื่องดื่ม ขนมครบครัน มั่นใจครองใจผู้บริโภค พร้อมเดินหน้าขยายสาขา A&W ในปี 1-2 ปีข้างหน้า ให้ครบเป้า 100 สาขาตามที่วางไว้ สร้างยอดขายและกำไรยั่งยืนในอนาคต

นายศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย)หรือ NPP เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อย “เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น” ผู้ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์ A&W ในครึ่งหลังปี 2561 ว่า บริษัทฯเดินหน้าพัฒนารูปแบบการให้บริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัวมากขึ้น โดยในปีนี้คาดว่าจะมีการขยายสาขาเพิ่มตามแผนที่วางไว้ ซึ่งในครึ่งปีหลัง บริษัทฯจะทยอยเปิดให้บริการร้านอาหาร A&W ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) จำนวน 4 สถานี อาทิ สถานีสุขุมวิท , เพชรบุรีตัดใหม่ , พระราม9 และจตุจักร เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ของลูกค้าให้มีความหลากหลาย รวมถึงยังเป็นการครอบคลุมพื้นที่การให้บริการมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

“ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้มีการทยอยเปิดร้าน A&W ในรูปแบบ Mini Store และ Kiosk ในสถานีให้บริการน้ำมันของเชลล์ ประเทศไทย (Shell) ส่งผลให้ปัจจุบันที่มีสาขา A&W จำนวน 34 สาขา เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของบริษัทฯที่ตั้งเป้าว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ร้านอาหาร A&W จะมีสาขาทั่วประเทศรวมมากกว่า 100 สาขา (เพิ่มขึ้นประมาณ 30 สาขาต่อปี) ” นายศุภจักร กล่าว

นอกจากจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นแล้ว บริษัทฯยังได้เตรียมเพิ่มสินค้าใหม่ๆ เข้ามาให้บริการลูกค้าในครึ่งหลังของปีนี้อีกจำนวนมาก อาทิ กาแฟสด เครื่องดื่ม ขนม ไอศครีม บิงซู และอื่น ๆ ซึ่งสินค้าดังกล่าวเป็นร่วมมือกับ บริษัท ซีพี บีแอนด์เอฟ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ CP B&F เพื่อคิดและพัฒนาสินค้าออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น

ล่าสุด บริษัทฯได้ร่วมมือกับ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC ในการคิดและพัฒนาสินค้าประเภทเครื่องดื่มในกลุ่มเครื่องดื่มไม่ใช่น้ำอัดลม (Non-Carbonated Drink) ทั้งชนิดร้อน และเย็น ที่สามารถชงสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการชงผ่านเครื่องอัตโนมัติ หรือการชงด้วยมือ เพื่อจำหน่ายในร้านอาหารของ A&W รวมทั้งการใช้เครื่องชงอัตโนมัติในร้านอาหาร A&W อีกด้วย

ปัจจุบันร้านอาหาร A&W มีเมนูอาหารให้บริการที่หลากหลาย อาทิ เช่น ไก่ทอด, วาฟเฟิล, ข้าว, รูทเบียร์ และ เมนูทานเล่นอีกมากมาย ซึ่งสามารถทานได้ง่ายสะดวกและรวดเร็วสำหรับชั่วโมงเร่งรีบในปัจจุบัน

นายศุภจักร กล่าวเพิ่มว่า ภาพรวมธุรกิจการให้บริการร้านอาหาร A&W มีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นสินค้าอุปโภคและบริโภค บวกกับกลยุทธ์ที่การให้บริการที่หลากหลาย โปรโมชั่น และรูปแบบร้านให้มีความโดดเด่น และการตลาดที่เจาะกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ตามสถานที่ต่างๆ ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่าย เช่น สถานีให้บริการปั้มน้ำมัน สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ห่างสรรพสินค้า เป้นต้น จะสามารถสร้างผลการการดำเนินงานให้กับบริษัทฯเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต

ดังนั้นมั่นใจว่าจากกลยุทธ์การให้บริการของ A&W ในปีนี้ที่บริษัทฯปรับมาทั้งในด้านการเปิดสาขา, การพัฒนาตัวสินค้า ,การสร้าง Brand Awareness รวมไปถึงการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ จะส่งผลให้เกิดการเติบโตของยอดขายและความสามารถในการทำกำไรได้สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน