IVL ลุยซื้อธุรกิจผลิตสิ่งทอสำหรับยางรถยนต์ในเช็ก-สโลวัก

“อินโดรามา เวนเจอร์ส” ดันบริษัทย่อย IVSSL เข้าซื้อ ธุรกิจผลิตสิ่งทอสำหรับยางรถยนต์ในสาธารณรัฐเช็ก และ สาธารณรัฐสโลวัก

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส ( IVL) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2561 บริษัท Indorama Ventures Spain S.L. (IVSSL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นกับ บริษัท PROXY – FINANCE a.s., PROSPERITA holding a.s. และ Ing. IGOR FAIT เพื่อเข้าซื้อหุ้น 100% ของบริษัท KORDÁRNA Plus a.s. สาธารณรัฐเช็ก (“Kordarna”)

Kordarna เป็นผู้ผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป มีโรงงานผลิตหนึ่งแห่งในสาธารณรัฐเช็ก และอีกแห่งหนึ่งในสาธารณรัฐสโลวัก โดยมีกาลังการผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์และสิ่งทอทางเทคนิครวม 57,000 ตันต่อปี โรงงาน Kordarna ทั้งสองแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่เหมาะสม บริเวณศูนย์กลางอุตสาหกรรมยางรถยนต์ของยุโรป (European Tire Industry Hub) ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์และรถยนต์รายใหญ่ และภายในรัศมี 500 กิโลเมตร มีการผลิตรถยนต์ราว 3.7 ล้านคัน ทำเลที่ตั้งดังกล่าวจึงส่งผลดีต่อ IVL ในส่งมอบผลิตภัณฑ์สิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์ (Tire Cord Fabrics : TCF) เพื่อตอบสนองความต้องการที่เติบโตเพิ่มขึ้นของลูกค้า

ปัจจุบัน IVL มีธุรกิจผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์อยู่ทั่วโลก โดย Kordarna จะช่วยเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) สำหรับยานยนต์ โดยประมาณรายได้ที่คาดว่าจะได้รับเป็นจำนวนมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2562 พร้อมกับศักยภาพในการเติบโตอย่างยั่งยืน