MTS ฟันธงราคาทอง 31,000 บาท แนะติดตามใกล้ชิดผันผวนสูง

HoonSmart.com>> MTS Gold แม่ทองสุก ชี้หลายปัจจัยหนุนราคาทองคำไปต่อ มองเป้าหมาย 31,000 บาท/บาททองคำ เน้นย้ำนักลงทุนศึกษาข้อมูล รายละเอียดผลิตภัณฑ์การลงทุนอย่างครบถ้วนก่อนตัดสินใจ

ณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ

นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ MTS Gold แม่ทองสุก เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาทองคำ ณ ปัจจุบัน มองว่ายังเป็นขาขึ้นและจะเห็นได้ถึงการปรับระดับขึ้นสูงสุดในครั้งประวัติศาสตร์ของราคาทองคำไทย และ คาดว่าจะมีระดับเป้าหมายอยู่ที่ 31,000 บาท/บาททองคำ ขณะที่ดอลลาร์นั้นก็มีการปรับอ่อนค่าในรอบ 2 ปี ทางด้าน Gold Spot มีการทำ New All-Time High อย่างต่อเนื่องและจะมีระดับแนวต้านสำคัญต่อไปที่ 2,100 เหรียญ

สำหรับปัจจัยสนับสนุนราคาทองคำมาจากสถานการณ์ Covid-19, การใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลต่างๆทั่วโลก รวมถึงการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลางต่างๆ อันเนื่องจากความกังวลในเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีเรื่องตึงเครียด Trade War ระหว่างสหรัฐฯและจีนที่ยังดำเนินอยู่ และล่าสุดสำหรับเหตุระเบิดในอิรักและเลบานอน

นายณัฐพงศ์ กล่าววา่ ปัจจุบันราคาทองคำไทยอยู่ในระดับที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่าแม้ในช่วงนี้ที่เศรษฐกิจทั้งโลกมีความน่าเป็นห่วงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และความไม่สงบในพื้นที่ต่างๆ ผู้คนกลับเชื่อมั่นในทองคำว่าจะเป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุน อีกทั้งในปัจจุบัน ยังมีการลงทุนในรูปแบบหลากหลายมากขึ้น เช่น ทองคำแท่ง, ทองคำรูปพรรณ, สัญญาซื้อขายทองคำ, กองทุนทองคำ รวมถึงการออมทองคำด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการการลงทุนของกลุ่มคนทุกวัย ให้เข้าถึงการลงทุนทองมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ ขั้นตอนการลงทุนอย่างละเอียดเพื่อประกอบการตัดสินใจและป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

“นักลงทุนจำเป็นต้องบริหารพอร์ตการลงทุนอย่างระมัดระวัง เนื่องจากสถานการณ์ทองคำยังมีความผัวผวนอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงนี้จะมีทิศทางขาขึ้นก็ตาม นอกจากนี้ นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลการลงทุน ตลอดจนขั้นตอนการซื้อขายเพี่อลดความผิดพลาดและเป็นการสร้างโอกาสในการลงทุน” นายณัฐพงศ์ กล่าว