“เอไอเอ” เปิดช่องทางชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านเว็บไซต์ AIA iService

HoonSmart.com>> “เอไอเอ” เปิดตัวช่องทางการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านเว็บไซต์ AIA iService เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เอาประกันภัยสามารถชำระเบี้ยประกันภัยได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบการรับชำระเงินที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก

นางอลิสา สิมะโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอไอเอ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาระบบการรับชำระเงินมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของตัวแทนและลูกค้าให้สามารถรองรับนวัตกรรมการชำระเงินแบบใหม่ๆ ได้มากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางการชำระเงินรูปแบบดิจิทัล (Digital Platform) หรือแบบไร้เงินสด (Cashless) เช่น การชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทางออนไลน์ หรือการชำระด้วย QR Code ผ่านบัญชีธนาคารหรือบัญชีบัตรเครดิต เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในยุคปัจจุบันที่คำนึงถึงความสะดวกสบายและความรวดเร็วเป็นหลัก

เอไอเอจึงได้เปิดช่องทางการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านเว็บไซต์ AIA iService เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับลูกค้าในการชำระเบี้ยประกันภัย ซึ่งในอนาคตเรามีแผนจะเปิดให้บริการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านแอปพลิเคชัน AIA iService ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้อย่างครอบคลุม รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนนโยบายสังคมไร้เงินสดของภาครัฐอีกด้วย

สำหรับการชำระเงินผ่านเว็บไซต์ AIA iService ลูกค้าสามารถตรวจสอบวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยได้ตลอดเวลา และสามารถเลือกชำระเบี้ยประกันภัยได้ 30 วันล่วงหน้าก่อนถึงวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย หรือไม่เกิน 31 วันหลังจากวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย ซึ่งสามารถเลือกชำระด้วยบัตรเครดิต VISA, MasterCard หรือ JCB ที่ออกโดยธนาคารในประเทศไทยได้ทุกแห่ง โดยระบบจะแสดงผลการชำระเงินให้ลูกค้าทราบทันทีเมื่อทำรายการสำเร็จพร้อมทั้งส่งอีเมลและ SMS ยืนยันการชำระเงินให้แก่ลูกค้า เพื่อเพิ่มความมั่นใจในด้านความปลอดภัยแก่ลูกค้า โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการชำระเบี้ยประกันภัยผ่านทางเว็บไซต์ได้ในวันทำการถัดไป

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถดาวน์โหลดใบแจ้งเตือนการชำระเบี้ยประกันภัยจากเว็บไซต์ AIA iService ได้โดยตรง และสามารถใช้โมบายแบงก์กิ้งของธนาคารใดก็ได้สแกน QR Code หรือ Barcode เพื่อชำระเงิน หรือนำใบแจ้งเตือนดังกล่าวไปติดต่อชำระเบี้ยประกันภัยได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11 หรือเคาน์เตอร์ของธนาคารทุกแห่งทั่วประเทศ

“เอไอเอ ขอยืนยันว่าเราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับความปลอดภัยในการทำธุรกรรมของลูกค้า ซึ่งเราได้เชื่อมต่อกับระบบการชำระเงินของธนาคารชั้นนำที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก และเรายังตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนการทำธุรกรรมแบบไร้เงินสดให้มากขึ้น รวมถึงการพัฒนาช่องทางดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมทุกการใช้งานทั้งของตัวแทน และลูกค้า ให้เป็นไปอย่างง่ายดาย รวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง”