ฟินันเซียฯคาดหุ้นปลายปี 1550 จุด น้ำมัน-ไฟฟ้า ธีมแม่-ลูกเด่น

HoonSmart.com>>บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน กลุ่มบล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นไตรมาส 3 แกว่งไม่เกิน 1,450 จุด  เจอแบงก์ฉุด ส่วนไตรมาส 4 ผงกหัวแตะ 1,550 จุด รับอานิสงส์กลุ่มน้ำมัน โรงไฟฟ้า แบงก์ใหญ่ BBL และ KBANK ธีม“หุ้นแม่ลูก”  กระตุ้นตลาดคึกคัก  SCC และ PTT ส่งบริษัทลูกเข้าตลาด

นายสุวัฒน์ สินสาฎก กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เอฟ เอส เอส อินเตอร์เนอร์เนชั่นแนล บริษัทย่อยของ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ตลาดในไตรมาส 3/2563 หุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์จะเป็นตัวฉุดดัชนีเคลื่อนไหว 1,400-1,450 จุด กรณีเลวร้ายที่สุดไม่น่าจะต่ำกว่าระดับ 1,200 จุด เนื่องจากมีหุ้นในกลุ่มพลังงาน โรงไฟฟ้า ปิโตรเคมี ประคองดัชนี

แนวโน้มไตรมาส 4 จะกลับมาฟื้นตัวได้ มีโอกาสเห็นระดับ 1,550 จุด เนื่องจากความต้องการบริโภคเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ ส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน โรงไฟฟ้า ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มนี้มีมาร์เก็ตแคปในสัดส่วนที่สูงรวมเกือบ 20% โดยหุ้นที่มีความน่าสนใจลงทุนอย่างโดดเด่น คือ หุ้นบริษัท เอสโซ่(ประเทศไทย)   หรือESSO และหุ้นบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG)

นอกจากนี้ความน่าสนใจลงทุนในหุ้นธนาคารพาณิชย์จะกลับมา โดยเฉพาะธนาคารที่มีการตั้งสำรองสูงจะฟื้นตัวได้เร็ว เช่น ธนาคารกรุงเทพ (BBL) และธนาคารกสิกรไทย(KBANK)

ขณะเดียวกันประเด็นการลงทุนหุ้นคู่แม่และลูก จะกระตุ้นบรรยากาศการลงทุนในช่วงโค้งสุดท้ายของปี อาทิ  บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) บริษัทลูกของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR )บริษัทลูกของบริษัท ปตท. (PTT)จะเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์  คาดว่าจะก่อให้เกิดความคาดหวังการลงทุนในหุ้นแม่เช่นเดียวกับกรณีการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นของบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย)  หรือSTGT ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้หุ้นแม่ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเช่นกัน หรือแม้แต่การเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าของบริษัท ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง  คาดว่าจะกระตุ้นการลงทุนใน บริษัท ไทยโพลีคอน (TPOLY)