AJA ผนึก ลูก “สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์” ตั้งบริษัทลุยส่งออกจีน

AJA ผนึก ลูก “สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์” ตั้งบริษัทส่งออกไปจีน “อมร” เผยเบื้องหลังความร่วมมือ เป้าหมายเดียวกัน มองตลาดส่งออกจีนเติบโต ไตรมาส 3 เริ่มมีรายได้ หวังสูงส่งออกปีแรก พันล้าน

นายอมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี ( AJA ) เปิดเผย Hoonsmart.com ว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับลูกนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ทั้ง 2 คน ตั้งบริษัท ยูไท กรุ๊ป ( YTG ) สัดส่วนการถือหุ้น AJA 51 % นางสาวพราว ลิ่มพงศ์พันธุ์ 24.50 % และนายภาคย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ 24.50 % ของทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท

บริษัท ยูไท กรุ๊ป มีแผนธุรกิจนำสินค้าที่ผลิตจากประเทศไทย ส่งออกขายในประเทศจีน ได้แก่สินค้าเครื่องสำอาง , อาหารสำเร็จรูป อาหารเสริม ผลไม้แปรรูป สินค้ายางพารา และสินค้าไทยอื่น ๆ โดยจ้างผลิต (OEM ) ยี่ห้อ YOUtai และแบรนด์อื่น ๆ ที่ขายดีในตลาด ช่องทางจำหน่าย 3 ช่องทางคือ On-Line ผ่านอาลี บาบา ซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจในจีน , Off-Line และ ผ่านตัวแทนจำหน่าย คาดเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ ตั้งแต่ไตรมาส 3 / 2561

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ตลาดจีน มีศักยภาพสูงแต่การแข่งขันก็สูง ขึ้นกับวีการทำตลาดของแต่ละบริษัท โดยยูไท จะอาศัยช่องทางขายผ่านพันธมิตรจีน ตั้งเป้าปีที่ 1 มียอดขาย 1 พันล้านบาท , ปีที่ 2 ยอดขายเพิ่ม 30 % ปีที่ 3 ยอดขายเพิ่มขึ้น 50 % และปีที่ 4 ยอดขายเพิ่มขึ้น 100 %

นายอมร กล่าวว่า การจับมือกับลูก ๆ นายสถิตย์ ครั้งนี้ เนื่องจาก มีเป้าหมายเดียวกัน คือ ความต้องการส่งออกสินค้าไทยไปจีน โดยมองเห็นช่องทางการเติบโตของตลาดจีน ที่ยังมีอยู่สูง ประกอบกับลูกของนายสถิตย์ มีคอนเน็กชั่นที่ดีกับจีน ติดต่อสื่อสารกับคนจีนได้

“ การเลือกร่วมมือกับลูก ๆ คุณสถิตย์ เพราะมีเป้าหมายเดียวกันในการมองตลาดส่งออกจีน เป็นการเสริมจุดแข็งของแต่ละฝ่าย ทำให้มีพลังทางธุรกิจมากขึ้น ส่งผลดีต่อ AJA แน่นอน ” นายอมร กล่าว

ทั้งนี้ AJA ได้ขยายไลน์ธุรกิจจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า แบรนด์ AJD พระเอกตัวจริง สู่ธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์ BYD ของจีน ภายใต้บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี และบริษัท ยูไท ส่งออกสินค้าไทยไปจีน

นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์ุ อดีตประธานตลาดหลักทรัพย์ กล่าวว่า ลูก ๆ ร่วมลงทุนกับ AJA เพราะมีความสนใจตลาดส่งออกจีน ซึ่งลูกทำงานเรื่องจีนอยู่แล้ว โดยมีกิจการของตัวเอง ตนเพียงเป็นที่ปรึกษาเท่านั้น ไม่ได้เข้ายุ่งเกี่ยวกับธุรกิจลูก ๆ แต่อย่างใด คิดว่าการร่วมทุนครั้งนี้ลูก ๆ ได้เห็นโอกาสการส่งออกไปจีน