TACC ส่งเครื่องดื่มขายสาขา A&W

TACC เซ็นผูกพันธมิตรระยะยาว A&W ขายเครื่องดื่มร้อนเย็นทุกตัว ตั้งเป้าปีนี้บริการครบทุกสาขากว่า 50 แห่ง ประเดิมสาขาแรกในเดือน ก.ค.นี้ หนุนผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC เปิดเผยว่า TACC ยังคงเดินหน้าขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยได้เซ็น MOU ร่วมกับ A&W เพื่อเป็นพันธมิตรทางการค้าในระยะยาว โดย TACC จะร่วมพัฒนาเครื่องดื่มในกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลม ทั้งชนิดร้อนและเย็นที่สามารถชงสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการชงผ่านเครื่องอัตโนมัติ หรือการชงด้วยมือให้กับ A&W โดย A&W จะจัดหาสถานที่หรือจุดจำหน่ายกลุ่มเครื่องดื่มทุกสาขาในประเทศไทย จากปัจจุบันมี 34 จำนวน 34 สาขา และมีแผนจะขยายเพิ่มเป็น 50 สาขาในปีนี้ โดยจะประเดิมส่งเข้าสาขาแรกในช่วงเดือน ก.ค.นี้ ทำให้บริษัทมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น และสามารถสร้างรายได้มากขึ้นด้วย

ชัชชวี วัฒนสุข

สำหรับภาพรวมผลประกอบการ นายชัชชวี คาดว่า ครึ่งปีหลังจะออกมาดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะสามารถแก้ไขปัญหากรณีผลกระทบจากภาษีน้ำตาลได้เรียบร้อยแล้ว และในครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเครื่องดื่ม ซึ่งบริษัทได้เตรียมทยอยออกสินค้าใหม่ๆ

ทั้งนี้แผนการดำเนินธุรกิจ 3-5 ปีข้างหน้า คาดว่า สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมีโอกาสจะเพิ่มขึ้นเป็น 30 % จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

บริษัท A&W ประกอบธุรกิจเป็นแบรนด์ที่ทำอาหารบริการด่วนจากอเมริกา เป็นแบรนด์ที่เข้ามาไทยนานกว่า 33 ปี โดยผลิตภัณฑ์หลักของ A&W ที่เป็นที่รู้จักได้แก่ ไก่ทอด รู้ทเบียร์ เคอร์ลี่ฟรายส์ และวาฟเฟิล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเฉพาะ ส่วนมากจะให้บริการตามสถานีบริการน้ำมันและห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด