บลจ.กสิกรมองหุ้นสิ้นปี 1,400 จุด เปิดขาย LTF เว้นค่าฟีถึง 30 ก.ย.

HoonSmart.com>> บลจ.กสิกรไทย ประเมินหุ้นปลายปี 1,400 จุด จับตา COVID-19 การฟื้นตัวเศรษฐกิจ ประกาศเพิ่ม Share Class กองทุน LTF 8 กองทุน เป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนยังสนใจลงทุน แม้ไม่ได้ลดหย่อนภาษี เปิดให้ซื้อขายทุกวันทำการ พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมการขายถึง 30 ก.ย.นี้

ธิดาศิริ ศรีสมิต

น.ส.ธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า มุมมองตลาดหุ้นไทยช่วงครึ่งปีหลัง บลจ.กสิกรไทย มองเป้าหมายดัชนีไว้ที่ระดับ 1,400 จุด แต่ทั้งนี้ขึ้นกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังด้วย เนื่องจากมีหลายประเทศที่การระบาดยังมีความรุนแรงอยู่

สำหรับผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ที่คาดว่าส่วนใหญ่จะออกมาค่อนข้างแย่นั้น ตลาดน่าจะรับรู้อยู่แล้ว ซึ่งสิ่งที่สำคัญมากกว่าคือ มุมมองของบริษัทจดทะเบียนต่อผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง โดยยอมรับว่ายังคงคาดการณ์ค่อนข้างลำบากเนื่องจากขึ้นกับสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 การฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และการเปิดประเทศ อย่างไรก็ตาม คาดว่าตลาดหุ้นน่าจะผ่านระดับต่ำสุดไปแล้วในไตรมาสที่ 2 จากการมาตรการอัดฉีดสภาพคล่องของธนาคารกลางทั่วโลกทำให้สภาพคล่องอยู่ในระดับสูง

น.ส.ธิดาศิริ กล่าวว่า สำหรับกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (Long-Term Equity Fund: LTF) ซึ่งได้สิ้นสุดการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ผู้ลงทุนส่วนใหญ่ยังคงต้องการลงทุนในกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนแบบเดียวกับกองทุน LTF เดิม แม้จะไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีก บลจ.กสิกรไทย จึงได้เพิ่ม Share Class กองทุน LTF จำนวน 8 กองทุน เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

สำหรับกองทุน LTF ทั้ง 8 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเค หุ้นระยะยาว-A ชนิดสะสมมูลค่า (KEQLTF-A(A)), กองทุนเปิดเค Mid Small Cap หุ้นระยะยาว-A ชนิดสะสมมูลค่า (KMSLTF-A(A)), กองทุนเปิดเค มินิมั่ม โวลาติลิตี้ หุ้นระยะยาว-A ชนิดสะสมมูลค่า (KMVLTF-A(A)), กองทุนเปิดเค เซ็ท 50 หุ้นระยะยาว-A ชนิดสะสมมูลค่า (KS50LTF-A(A)), กองทุนเปิดเค หุ้นระยะยาวปันผล-A ชนิดจ่ายเงินปันผล (KDLTF-A(D)), กองทุนเปิดเค 70:30 หุ้นระยะยาวปันผล-A ชนิดจ่ายเงินปันผล (K70LTF-A(D)), กองทุนเปิดเค 20 ซีเล็คท์หุ้นระยะยาวปันผล-A ชนิดจ่ายเงินปันผล (K20SLTF-A(D)) และกองทุนเปิดเค โกรทหุ้นระยะยาวปันผล-A ชนิดจ่ายเงินปันผล (KGLTF-A(D))

น.ส.ธิดาศิริ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกองทุน LTF ทั้ง 8 กองทุน จะมีนโยบายการลงทุน รวมถึงกลยุทธ์การบริหารจัดการเช่นเดียวกับกองทุน LTF เดิม ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของการเพิ่ม Share Class ในครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้ที่ยังคงชื่นชอบนโยบายการลงทุนของกองทุน LTF เดิม และเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดหุ้นไทยได้เข้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยกองทุนชนิดสะสมมูลค่า เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสะสมผลตอบแทนจากส่วนต่างของราคา (Capital Gain) ส่วนกองทุนชนิดจ่ายเงินปันผล เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรับผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอในรูปแบบของเงินปันผล

ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย จะยกเว้นค่าธรรมเนียมการขายหน่วยลงทุนถึงวันที่ 30 ก.ย.2563 และหลังจากนั้นจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวในอัตรา 1.00% ของมูลค่าหน่วยลงทุน

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน LTF ทั้ง 8 กองทุนจากบลจ.กสิกรไทย สามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่าน App K PLUS, K-My Funds, ธนาคารกสิกรไทย หรือ ผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน