“ซิลิคอนฯ” ขาย 1.38 บาท/หุ้น เปิดจอง 21-23 ก.ค.นี้

HoonSmart.com>>ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี ตั้งราคาขายหุ้น IPO ที่ 1.38 บาท เทรดที่ P/E 14.66 เท่า นำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาด mai 30  ก.ค.นี้ 

บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี (SICT) กำหนดราคาขายหุ้นให้ประชาชนครั้งแรก( IPO) หุ้นละ 1.38 บาท จากพาร์หุ้นละ 0.50 บาท โดยจะเสนอขายหุ้นจำนวน 100 ล้านหุ้น วันที่ 21-23 ก.ค.2563 เพื่อนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) วันที่ 30 ก.ค.นี้  โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่   เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและมีบล.ไอร่า เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

สำหรับราคาขายหุ้นละ 1.38 บาท คิดเป็น P/E 14.66 เท่า ซึ่งคำนวณจากผลประกอบการของบริษัทฯ ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 62 ถึงวันที่ 31 มี.ค. 63 มีกำไรสุทธิ 37.66 ล้านบาท

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้  บริษัทมีแผนจะนำไปลงทุนในเครื่องมือ, อุปกรณ์,ซอฟต์แวร์  ด้านการออกแบบและทดสอบไมโครชิพ รวมถึงทรัพย์สินทางปัญญา เช่นสิทธิบัตร, นำไปลงทุนหรือร่วมลงทุนในบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจด้านออกแบบและพัฒนาวงจรรวมหรือมีนวัตกรรมที่ส่งเสริมการประกอบธุรกิจของบริษัท และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

บริษัทดำเนินกิจการเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาเพื่อออกแบบและส่งมอบวงจรรวม (Integrated Circuit Design: IC) หรือไมโครชิพ โดยการว่าจ้างผลิตเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “SIC” ของบริษัท ซึ่งสินค้าของบริษัทสามารถแบ่งได้เป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1. ไมโครชิพสำหรับระบบกุญแจสำรองอิเล็กทรอนิกส์ของยานยนต์ (Immobilizer) 2. ไมโครชิพสำหรับระบบลงทะเบียนสัตว์ (Animal Tag) และ 3.ไมโครชิพสำหรับระบบเข้า-ออกสถานที่ (Access Control) และระบบการอ่านข้อมูล (Interrogator)