ราคาน้ำมันดิบร่วง OPEC+ เตรียมเพิ่มกำลังผลิตเดือนส.ค.

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบลดลง 1% หลัง OPEC+ เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตในเดือนส.ค.

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังกลุ่มโอเปกและพันธมิตรนอกกลุ่ม ได้ร่วมตกลงเพิ่มกำลังการผลิต จากเดิมได้ตกลงลดกำลังการผลิตลง 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน เหลือเพียง 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวันในช่วงเดือนสิงหาคมถึงธันวาคม อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของอาซุดิอาระเบียได้คาดว่าอัตราการลดระดับการผลิตของกลุ่มโอเปกและพันธมิตรในช่วงเวลาดังกล่าวจะอยู่ที่ 8.1-8.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ด้านนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดรอบใหม่และตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตัวเลขผู้ติดเชื้อได้มากกว่า 13 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 500,000 คนทั่วโลกแล้ว ซึ่งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นปัจจัยสำคัญที่กดดันการเติบโตของเศรษฐกิจในเวลานี้

อัตราการการใช้น้ำมันดิบของโรงกลั่นฯ ในประเทศจีนในเดือนมิ.ย.ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ขึ้นมาแตะระดับ 14.08 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของประเทศ โดยเป็นผลมาจากการบริโภคที่เริ่มฟื้นตัว โดยเฉพาะตวามต้องการใช้น้ำมันดีเซลและน้ำมันเบนซิน

ราคาน้ำมันดิบ 16 ก.ค. 63 เวสต์เท็กซัสอยู่ที่ 40.75 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล -0.45 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -1.10% ส่วนเบรนท์ 43.37 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล -0.42 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ -0.97%

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดลบ 135 จุด ว่างงานสูงเกินคาด สถานการณ์ตึงเครียดสหรัฐฯ-จีน