ตลาดบี้ POLAR 16 ก.ค. ชี้แจงแก้มติขายหุ้นเพิ่มทุน

HoonSmart.com>>บอร์ดโพลาริส แคปปิตัล เหนื่อยแน่ ตลาดหลักทรัพย์สั่งให้บริษัทชี้แจง 3 ประเด็น ผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติเพิ่มทุน แต่คณะกรรมการมีมตินำหุ้นที่ยังไม่ได้เรียกชำระมาจัดสรรขาย บริษัทใช้กฎหมายอะไร ชี้แจงที่มาของหุ้นเพิ่มทุน ความรับผิดชอบและความระมัดระวังเพื่อประโยชน์สูงสุดของ POLAR และผู้ถือหุ้นอย่างไร

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สั่งให้บริษัท โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) เร่งชี้แจงข้อมูลการแก้ไขวาระการประชุมเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามที่สอบถาม ภายในวันที่ 16 ก.ค. 2563 เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ถือหุ้นประกอบการพิจารณาตัดสินใจลงทุน

ตลาดหลักทรัพย์ให้บริษัทชี้แจง 3 ประเด็นคือ การที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น POLAR เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. มีมติไม่อนุมัติการเพิ่มทุนใหม่ แต่วันที่ 10 ก.ค. บริษัทได้แจ้งมติคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด)จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนที่ยังไม่ได้เรียกชำระ 4,257.48 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.01 บาท กำหนดวันจองซื้อและชำระเงินในวันที่ 17 – 21 ส.ค. 2563 ให้ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อในทะเบียน วันที่ 24 ก.ค.2563 POLAR ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างไร

นอกจากนี้ขอให้ POLAR ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน กรณีผู้ถือหุ้นไม่ได้ระบุเรื่องการมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริษัทเป็นผู้กำหนดเงื่อนไขการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน  คณะกรรมการบริษัทได้ใช้อำนาจใดตามกฎหมายในการมีมติกำหนดวันจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน และที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติในเรื่องนี้ไว้อย่างไร
รวมถึงมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นการจัดสรรจากหุ้นเพิ่มทุนที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งใด และคงเหลือจากการจัดสรรให้กับบุคคลใด จำนวนเท่าใด จึงขอให้ชี้แจงรายละเอียดของหุ้นเพิ่มทุนที่นำมาจัดสรรในครั้งนี้

ความเห็นคณะกรรมการบริษัทของ POLAR ว่าได้ดำเนินการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ผ่านมาด้วยความรับผิดชอบและความระมัดระวังเพื่อประโยชน์สูงสุดของ POLAR และผู้ถือหุ้นอย่างไร