ASP คาดหุ้นขึ้นช่วงสั้น เชียร์รับเหมา CK-STEC

HoonSmart.com>>บล.เอเซียพลัสประเมินวัคซีนโควิด-19 เป็นข่าวดีส่งผลบวกหุ้นระยะสั้น เตือนเพิ่มความระมัดระวัง Top Pick วันนี้เลือก SCCC, SEAFCO และ STGT ส่วนหุ้นรับเหมาโดดเด่นชื่นชอบ CK,STEC  และเสาเข็ม SEAFCO 

บล.เอเซียพลัส (ASP) มองพัฒนาการเชิงบวกของวัคซีนโควิด-19 เป็นกรอบเวลาปกติที่ควรเกิดขึ้น หากต้องการกระจายวัคซีนได้ภายในกลางปี 2564 แต่น่าจะทำให้ ดัชนีปรับขึ้นได้ในระยะสั้น แต่ยังต้องเพิ่มความระมัดระวัง  หุ้น Top Pick วันนี้เลือก SCCC, SEAFCO และ STGT

ส่วนพัฒนาการโครงการลงทุนภาครัฐ หนึ่งในฟันเฟืองหลักที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งตามแผนปี 2563 รัฐตั้งเป้ามูลค่าโครงการทั้งหมด 1.95 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ ครม. อนุมัติแล้ว 1.2 ล้านล้านบาท (คิดเป็นสัดส่วน 62% ของทั้งหมด) หนุนหุ้นก่อสร้างต่อเนื่อง ชอบ CK, STEC และหุ้นเสาเข็ม SEAFCO

สำหรับหุ้นกลุ่มรับเหมาฯ Underperform ตลาดมานาน โดยปรับตัวลดลงมาตลอด 4 ปี (ให้ผลตอบแทนติดลบทุกปี) แต่ปี 2563 เริ่มพลิกกลับมาชนะตลาดได้ และยังมี Momentum หนุนต่อจากความคืบหน้าของโครงการภาครัฐ ทำให้หุ้นรับเหมาฯก่อสร้างน่าจะได้รับความสนใจมากขึ้น เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ยังขาดฟันเฟืองทางเศรษฐกิจในการขับเคลื่อน