SCBS เตือน DW SUPER เสี่ยงสูง

หุ้น SUPER ลงเหวลึกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา “ประเดช” บอก “ไม่รู้เรื่อง” ขณะที่ “จอมทรัพย์” มองเป็นโอกาสเข้าซื้อ 20ล้านหุ้นเ และกำลังหาเงินมาเก็บเพิ่ม เหตุต้นทุนต่ำกว่าที่ซื้อบิ๊กล็อต บล.ไทยพาณิชย์เตือนนักลงทุนเล่น DW ต้องใช้ความระมัดระวังสูง

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) กล่าวสั้นๆว่า “ผมไม่รู้เรื่อง” ต่อคำถามเรื่องที่มีแรงขายหุ้น SUPER ออกมาอย่างหนัก ในวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งราคาถูกทุบร่วงลงไปต่ำสุดในรอบ 1 ปี ที่ระดับ 0.67 บาท ก่อนฟื้นมาปิดที่ 0.74 บาท

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ SUPER กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 มิ.ย.) ได้เข้าไปซื้อหุ้น SUPER จำนวน 20 ล้านหุ้น หลังจากเห็นราคาปรับตัวลงมามาก และต่ำกว่าต้นทุนที่ซื้อหุ้นบิ๊กล็อต 10% จากนายประเดช ในราคาหุ้นละ 1.15-1.20 บาท ขณะนี้ตนเองกำลังหาเงินเพื่อซื้อหุ้นเพิ่มขึ้นอีก โดยปัจจุบันครอบครัวโลจายะยังคงถือหุ้น 40% ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด

“เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาราคาหุ้นที่ลงมาแรงมาก ด้วยวอลุ่มซื้อขายหนาแน่น ส่วนหนึ่งเคลื่อนไหวตามกลไกตลาด และอีกส่วนหนึ่งมีข่าวลือเยอะจากโซเชียลมีเดีย เราทำอะไรไม่ได้ ผู้ถือหุ้นต้องพิจารณาเอง ส่วนผมมองว่าราคาหุ้นที่ลดลงมากในช่วงนี้ เป็นโอกาสในการซื้อหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีรายได้มั่นคง เข้ามาปีละ 6,000 ล้านบาท ตามอายุสัมปทานขายไฟฟ้าที่เหลืออยู่ประมาณ 23 ปี จากทั้งหมด 25 ปี” นายจอมทรัพย์กล่าว

ปัจจุบัน SUPER จ่ายไฟเข้าระบบขายไฟในเชิงพาณิชย์ (COD)จำนวน 750 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างการพัฒนารวม 48 เมกะวัตต์ ส่วนการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานยังคงดำเนินการตามแผนวานที่วางไว้ คาดยืนไฟลิ่งปลายเดือนก.ค.นี้และขายประมาณปลายเดือนต.ค.ถึงต้นเดือนพ.ย.นี้

สำหรับการซื้อขายหุ้นในวันที่ 25 มิ.ย. ช่วงเช้าราคาปรับตัวขึ้น และมีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ผลักดันให้ราคาขึ้นไปสูงสุดถึง 0.79 บาท แต่ภาคบ่ายมีแรงขายออกมา กดราคาปิดจุดต่ำสุดของวันที่ 0.73 บาท ลดลง 0.01 บาท หรือ 1.35% มูลค่าการซื้อขาย 556 ล้านบาท

ความผันผวนของราคาหุ้น SUPER มีผลกระทบต่อราคาสินค้าอนุพันธ์ที่ใช้หุ้นสามัญซุปเปอร์ฯอ้างอิง เช่นใบสำคัญแสดงสิทธิหรือวอร์แรนต์ ชุดที่ 4 (SUPER-W4) และใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)

นายธนวัฒน์ พานิชเกษม กรรมการผู้จัดการ สายงานตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์(SCBS) ส่งจดหมายถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เตือนนักลงทุน ขอให้ใช้ความระมัดระวังอย่างสูงในการลงทุน ในใบสําคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ รุ่น SUPE23C1811A เนื่องจากในปัจจุบันบริษัทฯมีข้อจํากัดในการดูแลสภาพคล่องของใบสําคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์รุ่นดังกล่าว

“บล.ไทยพาณิชย์ เป็นผู้ออกจําหน่ายและทําหน้าที่ดูแลสภาพคล่องของใบสําคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์รุ่นนี้ ขอแจ้งให้ทราบว่าในบางช่วงเวลา ระดับราคาซื้อขายของใบสําคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ อาจไม่สอดคล้องกับราคารับซื้อคืนของบริษัทฯ ซึ่งนักลงทุนอาจเกิดผลขาดทุนจากการลงทุนได้”นายธนวัฒน์