CWT ส่งลูกร่วมพัฒนาผลิตเรือไฟฟ้าเพิ่มศักยภาพแข่งขันหนุนรายได้

HoonSmart.com>>”ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ฯ” ส่ง “สกุลฎ์ซี” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยร่วม 3 หน่วยงาน พัฒนาออกแบบผลิตเรือไฟฟ้าแบตเตอรี่ คาดเสร็จภายในเดือนส.ค.นี้ เพิ่มศักยภาพแข่งขัน หนุนเพิ่มรายได้ ตั้งเป้ายอดขาย “สกุลฎ์ซี” ปีนี้แตะ 600 ล้านบาท ด้านธุรกิจผลิตและขายเบาะนั่งรถยนต์คาดกลับมาดำเนินการเต็มพิกัดเดือนต.ค.นี้

วีระพล ไชยธีรัตต์

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หรือ SakunC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับ 3 หน่วยงานราชการและเอกชนได้แก่ 1.กรมเจ้าท่า 2. สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ 3. บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด ในการร่วมมือด้านการพัฒนาการออกแบบ การผลิต และมาตรฐานสำหรับเรือไฟฟ้า ระบบอัดประจุ แบตเตอรี่และชิ้นส่วนที่เกี่ยวเนื่อง ที่มีคุณภาพและปลอดภัย ซึ่งบริษัทคาดว่าจะพัฒนาเป็นเรือไฟฟ้า (EV Ferry) ได้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2563 โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท และจะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทฯ ในอนาคต

“เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับกลุ่มบริษัทฯที่ได้เข้าร่วมศึกษาพัฒนาโครงการเพื่อช่วยพัฒนาให้ประเทศมีระบบการคมนาคมที่ดี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ผลงานของ “SakunC” ที่ผ่านมามีความโดดเด่น เราได้รับการสนับสนุนให้ศึกษาและพัฒนาทำ EV Bus ต้นแบบเพื่อส่งมอบให้กับ ขสมก. โดยได้ทุนจาก สวทช.อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่านี่ไม่ใช่งานแรกและงานเดียวที่ SakunC ได้ทำ แต่ยังมีงานดีๆ อีกหลายโครงการที่กำลังพัฒนาและจะทยอยนำออกสู่ตลาดยานยนต์ในอนาคตอันใกล้” นายวีระพล กล่าว

อย่างไรก็ตามในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายของ SakunC ไว้จำนวน 600 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัท CWT ยังลองศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ๆที่จะมาช่วยเสริมให้ธุรกิจด้านพลังงานของกลุ่มบริษัทครบวงจรมากขึ้น เพื่อหนุนให้รายได้โดยรวมของบริษัทโตขึ้นในทุกๆปี และด้านผลิตและขายธุรกิจเบาะนั่งสำหรับยานยนต์นั้น บริษัทจะกลับมาเริ่มดำเนินการได้เต็มที่ช่วงเดือนต.ค.และคาดว่าผลประกอบการจะกลับมาเป็นปกติได้ในไตรมาส 4/2563 ตามทิศทางของตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์

ปัจจุบัน CWT ผู้ประกอบการด้านผลิตและขายธุรกิจเบาะนั่งสำหรับยานยนต์,ธุรกิจพลังงาน และธุรกิจออกแบบและจัดจำหน่ายเรือและรถโดยสารขนาดเล็กที่ผลิตด้วยอลูมิเนียม ซึ่งเป็นการลงทุนในบริษัทย่อย “SakunC” ภายใต้การร่วมบริหารและวางแผนพัฒนากับกลุ่ม “โชคนำชัย” ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและพัฒนาตัวถังรถ-เรือจากอลูมิเนียม ทำให้“สกุลฎ์ซี” เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสัญชาติไทย ที่ได้รับความไว้วางใจผลิต EV Bus – EV Boat คุณภาพมาตรฐานสากลให้กับลูกค้ามากมาย