MINT ส่ง 3 ผู้บริหารนั่งเก้าอี้กรรมการ NH Hotel Group

“ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล” เผยส่งผู้บริหาร 3 ราย เข้าเป็นกรรมการ NH Hotel Group SA. (NHH)

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แจ้งความคืบหน้าการได้มาซึ่งสินทรัพย์ (NH Hotel Group) ว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา ที่ประชุมผู้ถือหุ้น และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของ บริษัท NH Hotel Group SA. (“NHH”) ได้มีมติแต่งตั้งผู้บริหารของ MINT 3 ท่านคือ นายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค นายเอ็มมานูเอล จู๊ด ดิลิปรัจ ราชากาเรีย และนายสตีเฟ่ น แอนดรูว์ ฮอยนาสกี้ เข้าดํารงตําแหน่งกรรมการของ NHH

สำหรับสัดส่วนกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นไปตามสิทธิที่ MINT ได้รับภายใต้กฎหมายของประเทศเสปน โดย ณ ปัจจุบัน คณะกรรมการบริษัทของ NHH มีจํานวน 12 ท่าน

ทั้งนี้ ตามที่ MINT ได้แจ้งมติคณะกรรมการบริษัทได้ประกาศแจ้งต่อ National Securities Market Commission ของประเทศเสปน (CNMV) เกี่ยวกับการทําคําเสนอซื้อ สําหรับหุ้นทั้งหมดที่เหลืออยู่ในบริษัท NH Hotel Group SA. (“NHH”) เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2561 และจะนําส่งหนังสือชี้ชวนที่เป็ นทางการ (formal prospectus) เป็นลําดับต่อไป ก่อนการออกประกาศดังกล่าวข้างต้น MINT ได้เข้าทําสัญญาเพื่อซื้อหุ้นใน NHH อีกร้อยละ 3.6 จาก
Oceanwood ด้วยเงินลงทุนจํานวน 90 ล้านยูโร ส่งผลให้ณ ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทของ MINT มีสัดส่วนการถือหุ้นใน NHH อยู่ที่ ร้อยละ29.8

MINT ยังมีสิทธิในการซื้อหุ้น NHH อีก 32,937,996 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 8.4 ของทุนทั้งหมด ตามสัญญาที่ทําไว้กับ Tangla Spain ซึ่งรายการดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทในวันที่ 9 ส.ค.2561โดยภายหลังจากการเข้าทํารายการดังกล่าวแล้วจะทําให้ MINT มีสัดส่วนการถือหุ้นใน NHH รวมทั้งสิ้นร้อยละ 38.2