ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นขานรับข้อมูลศก.สหรัฐฯ ฟื้นตัว

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มเกือบ 2% รับการฟิ้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกสอง

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม หลังพบการฟื้นตัวของข้อมูลทางเศรษฐกิจในสหรัฐฯ และการประกาศไม่หยุดกิจกรรมทางเศรษฐกิจจากทำเนียบขาว โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจำนวน 1.5 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้น

นอกจากนี้การผ่อนปรนมาตรการปิดเมืองของหลายประเทศ ส่งผลให้ปริมาณการขนส่งและเดินทางยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เที่ยวบินระหว่างประเทศเริ่มกลับมาเปิดให้บริการ รวมถึงกิจการต่าง ๆ ที่เริ่มกลับมาดำเนินงาน ทำให้การบริโภคน้ำมันโดยรวมปรับตัวดีขึ้น

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบถูกปัจจัยลบจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐได้พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ จำนวนกว่า 45,557 ราย โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่าการระบาดที่เพิ่มขึ้นอาจเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงวันหยุดทหารผ่านศึก ที่มีการผ่อนคลายมาตรการปิดเมืองและประกาศเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง

ราคาน้ำมันดิบปิด 25 มิ.ย. 63 เวสต์เท็กซัส เพิ่มขึ้น +0.71 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ 1.83% อยู่ที่ 38.72 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 41.05 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล +0.74 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ 1.80%

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 299 จุด ผ่อนคลายกฎขยายการลงทุนให้ธนาคาร