ทรัสต์ AIMIRT เตรียมลงทุนเพิ่ม 2 โครงการมูลค่าไม่เกิน 670 ลบ.

HoonSmart.com>> กองทรัสต์ AIMIRT เตรียมลงทุนสินทรัพย์เพิ่ม 2 โครงการ “กรรมสิทธิ์โครงการชีวาทัย อมตะซิตี้-สิทธิการเช่าอาคารคลังสินค้า โรงงานและสำนักงาน โครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนคร” มูลค่ารวมไม่เกิน 670 ล้านบาท แหล่งเงินทุนจากเงินกู้ระยะยาว

บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2563 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติแผนการเข้าลงทุนในทรัพย์สินเพิ่ม 2 โครงการ มูลค่ารวมไม่เกิน 670 ล้านบาท ได้แก่ กรรมสิทธิ์ในที่ดินโครงการชีวาทัย อมตะซิตี้และลงทุนในสิทธิการเช่าในที่ดินประมาณ 26 ไร่ 73 ตารางวา และพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 17,120 ตารางเมตร รวมทั้งลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารคลังสินค้า โรงงานและสำนักงาน พื้นที่อาคาร 6,620 ตารางเมตร ระยะเวลาเช่า 30 ปี ของโครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนคร

สำหรับโครงการชีวาทัย อมตะซิตี้ ซึ่งปัจจุบันบริษัท ชีวาทัย (CHEWA) เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ส่วนโครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนคร ปัจจุบันอาคารอยู่ระหว่างการก่อสรา้ง โดยจะก่อสรา้งแล้วเสร็จก่อนวันที่กองทรสัต์ AIMIRT คาดว่าจะเข้าลงทุน โดยเช่าจากบริษัท เบญจพรแลนด์ จำกัด (BJL) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD)

สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้ลงทุนเพิ่มจะมาจากการกู้ยืมเงินวงเงินกู้ยืมระยะยาวไม่เกิน 670 ล้านบาท

ทั้งนี้ มูลค่าลงทุนที่ AIMIRT จะลงทุนเพิ่มสูงกว่าราคาประเมินต่ำสุดของทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมที่ประเมินโดยผู้ประเมินมูลค่าทรัพย์สินไม่เกิน 12.5% โดยผู้จัดการกองทรัสต์มองว่า เนื่องจากทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเป็นการเข้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้ มีลักษณะทางกายภาพที่ดี มีการก่อสร้างที่มีมาตรฐานระดับสากล มีทำเลที่ตั้งที่ดีในจุดยุทธศาสตร์ของการประกอบธุรกิจ มีระบบสาธารณูปโภคที่ครบถ้วน ได้รับการพัฒนาและบริหารจากผู้ที่มีประสบการณ์ และมีสภาพพร้อมที่จะนำไปจัดหาผลประโยชน์

อีกทั้งผู้เช่ามีความสามารถและมีเสถียรภาพทางการเงิน และกระจายตัวอยู่ในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย รวมทั้งมูลค่าของทรัพย์สินมีแนวโน้มที่จะมีราคาสูงขึ้นและ
ทรัพย์สินมีแนวโน้มที่จะเป็นที่สนใจของนักลงทุนและผู้เช่า ผู้จัดการกองทรัสต์จึงมีความเห็นว่าการเข้าลงทุนและมูลค่าสูงสุดของทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมมีความเหมาะสม

นอกจากนี้ ผู้จัดการกองทรัสต์พิจารณาอนุมัติแผนการดำเนินการแต่งตั้งให้ CHEWA และ BJL เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์สำหรับทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมโครงการชีวาทัย อมตะซิตี้และโครงการเจดับเบิ้ลยูดี นวนคร ตามลำดับ เมื่อกองทรัสต์ได้เข้าลงทุนในทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มเติมแล้วเนื่องจาก CHEWA และ BJL มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการทรัพย์สินประเภทนั้น ๆ ซึ่งจะสามารถดูแลและให้บริการแก่ผู้เช่าเดิม รวมทั้งบริหารจัดการทรัพย์สินให้กับกองทรัสต์ AIMIRT ได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพต่อไป

ในการนี้ เนื่องจาก CHEWA และ BJL จะยังคงมีการบริหารทรัพย์สินของตนเอง ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ประเภทเดียวกันกับอสังหาริมทรัพย์ที่กองทรัสต์ AIMIRT จะลงทุนเพิ่มเติม ผู้จัดการกองทรัสต์จะกำหนดมาตรการในการป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ในการบริหารอสังหาริมทรัพย์ของผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของกองทรัสต์ AIMIRT

ด้านบริษัท ชีวาทัย (CHEWA) แจ้งว่า ขณะนี้ AIMIRT อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบสถานะทรัพย์สินของบริษัท (Due Diligence) หากผลเป็นที่พอใจและได้รับอนุมัติการเข้าลงทุนจากที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ คาดว่าธูรกรรมดังกล่าวจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ของปี 2563

สำหรับมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนคาดว่าจะอยู่ในช่วงราคา 450-500 ล้านบาท

บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) แจ้งว่า บริษัทรับทราบแผนการเข้าลงทุนของกองทรัสต์ AIMIRT และอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการขายทรัพย์สินดังกล่าว โดยบริษัทจะแจ้งผลการพิจารณาผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

อ่านข่าว

CHEWA เซ็น MOU ผู้สนใจเข้าลงทุนรง.ให้เช่า 10 แห่ง มูลค่า 450-500 ลบ.