จี้ตลาดสอบเกม SUPER ปล้นรายย่อยหมดตัว

หุ้นซุปเปอร์ฯ ทรุดผิดปกติซ้ำซาก 22 มิ.ย. ราคาทรุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี ที่ 0.67 บาท จี้ตลาดหลักทรัพย์สอบแล้วเปิดเผยให้นักลงทุนรู้ตัวไอ้โม่ง “จอมทรัพย์” ยันไม่รู้สาเหตุ เข้าไปซื้อหุ้นเพิ่ม

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยควรจะเข้าไปตรวจสอบการซื้อขายหุ้น บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) ที่ผิดปกติหลายครั้ง และควรจะเปิดเผยผลการตรวจสอบให้นักลงทุนทั่วไปทราบด้วย เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของเกมระหว่างผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ใช้นอมินีมาทำร้ายผู้ถือหุ้นและทำลายบรรยากาศการลงทุนโดยรวม

หุ้น SUPER ขึ้นแรงและลงแรงผิดปกติ โดยเฉพาะในเดือนมิ.ย. เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ไล่ราคาขึ้นไปสูงสุด 1.52 บาท ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในรอบ 1 ปี หลังจากนั้นก็ทุบราคาหุ้นติดฟลอร์ ปิดที่ 1.04 บาท ทรุดหนัก 0.44 บาทหรือ 29.73% ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขายมากถึง 4,620 ล้านบาท และในวันที่ 22 มิ.ย. เวลาประมาณ 15.00 น. ราคาหุ้นก็ถูกทุบดิ่งลงเหวอย่าวรวดเร็ว แตะ 0.67 บาท นับว่าเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี ก่อนฟื้นขึ้นมาปิดที่ 0.74 บาทรูดลง 0.16 บาทหรือ 17.78% โดยแรงขายล็อตใหญ่ออกมาในช่วงบ่าย

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ กล่าวว่า หุ้น SUPER ที่ทรุดแรงผิดปกติ เป็นเกมส์การต่อสู้ระหว่างผู้ถือหุ้น โดยปล่อยข่าวเก่าๆ เช่น ผู้ถือหุ้นใหญ่จำเป็นต้องขายหุ้นล็อตใหญ่ เพื่อนำเงินไปลงทุนในหุ้นพลังงานทางเลือกอีกตัวหนึ่ง บริษัทจะต้องเพิ่มทุนจดทะเบียน เพราะการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานยืดเยื้อ และการซื้อหรือลงทุนโรงไฟฟ้าในราคาแพง ได้รับผลตอบแทนไม่คุ้มค่าสำหรับการลงทุน

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัทซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น กล่าวว่า ราคาหุ้น SUPER ในช่วงบ่ายปรับตัวลงแรง ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เข้ามาหนาแน่น ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนขาย

“วันนี้ผมก็ซื้อนะ ตอนนี้ครอบครัวผมถือหุ้น SUPER อยู่ประมาณ 40% ไม่รู้แรงขายมาจากไหนเหมือนกัน ทำให้ราคาหุ้น SUPER ร่วงแรง ซึ่งวอลุ่มเทรด วันนี้ก็เยอะอยู่ แต่เชื่อว่าคงจะเหมือนคราวที่แล้ว พอราคาหุ้นตกลงไป เดี๋ยวมันก็ขึ้นมาได้เอง” นายจอมทรัพย์ กล่าว

ประธานคณะกรรมการ ยืนยันว่าบริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ โดยปัจจัยพื้นฐานยังแข็งแกร่ง มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะทำได้ที่ 6,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย ส่วนการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน คาดว่าจะยื่นไฟลิ่ง ได้ประมาณปลายเดือน ก.ค.นี้ และ คาดว่าน่าจะเข้าซื้อขายได้ปลายเดือน ต.ค.-ต้นเดือน พ.ย.ของปีนี้