ตลท.เพิกถอนหุ้น SSI พ้นตลาด 11 ก.ค.นี้ เปิดเทรดชั่วคราว 1-10 ก.ค.63

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ เพิกถอนหุ้น SSI ออกจากตลาด 11 ก.ค. 2563 หลังแก้ไขเหตุเพิกถอนไม่ได้ตามกำหนด เปิดซื้อขายหุ้นชั่วคราว 1-10 ก.ค.63 ผ่านบัญชี Cash Balance

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) ออกจากตลาดหลักทรัพย์วันที่ 11 ก.ค. 2563 เหตุผลเนื่องจากบริษัทแก้ไขเหตุเพิกถอนไม่ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

อย่างไรก็ตามตลาดหลักทรัพย์ปลดเครื่องหมาย SP ชั่วคราว วันที่ 1 ก.ค.-10 ก.ค. 2563 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวก่อนถูกเพิกถอน พร้อมทั้งเครื่องหมาย NC และให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญ SSI ในวันที่ 1 ก.ค.2563 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย (อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 1 ก.ค.2563 ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ SSI ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงไม่มีการกำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ SSI) และเมื่อได้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ SSI แล้ว ในวันทำการถัดไปราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญ SSI จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

นอกจากนี่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหุ้นสามัญของ SSI มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)

อย่างไรก็ตามตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่, คณะกรรมการ, ข่าวย้อนหลัง เป็นต้นตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วยและเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับงบการเงินงวดล่าสุดพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชีและแบบแสดงรายงานข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1) ล่าสุด ที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯโดยผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลสำคัญของบริษัทดังกล่าวได้ตาม Link ใน PDF