UKEM ยันยอดขายโตเข้าเป้า 10% เล็งขยายธุรกิจใหม่

HoonSmart.com>>”ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล” ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่มีสินค้าหลากหลาย หนุนยอดขายปี 63 ทำได้ตามเป้าโต 10% จากปีก่อนที่ 2.8 พันล้านบาท ส่วนไตรมาส 2 รับกระทบบ้างจากการล็อกดาวน์  เตรียมเปิดธุรกิจใหม่เร็วๆนี้

นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล (UKEM) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2563 คาดยอดขายจะเติบโต10% จากปีก่อนที่ทำได้ 2,828 ล้านบาท จากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ หลังจากได้รับผลกระทบโควิด-19  โดยบางอุตสาหกรรมได้รับประโยชน์ ส่งผลให้ยอดขายดีขึ้น

ทั้งนี้อุตสาหกรรมที่ได้รับประโยชน์มองว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้ได้ตามเป้าที่วางไว้ ได้แก่ กลุ่มบรรจุภัณฑ์ , กลุ่มทำความสะอาดในอุตสาหกรรม , กลุ่มการแพทย์และการบริโภคในครัวเรือน , กลุ่มเครื่องสำอาง และเคมีภัณฑ์ทางการเกษตร ตามรูปแบบ New Normal

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2563 ได้รับผลกระทบบ้าง เนื่องจากการปิดล็อกดาวน์ ส่งผลกระทบการบริโภคในประเทศ แต่บริษัทมีสินค้าที่หลากหลาย  กระจายความเสี่ยง

นอกจากนี้การลงทุนในปีนี้ คาดว่าจะเห็นธุรกิจใหม่ ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อม และพิจารณาขั้นตอนสุดท้าย ด้านงบลงทุนและรูปแบบการลงทุน ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ คาดจะแจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯในเร็วๆนี้

ทางด้านผลงานไตรมาส 1/2563 รายได้จากการขายสินค้าอยู่ที่ 794.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61.12 ล้านบาท  ทำให้มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 41.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีแล้วอยู่ที่ 17.52 ล้านบาท