ADVANC-SPI ตั้งบ.ร่วมทุนบริการ Fiber Optic พื้นที่สวนอุตฯ สหพัฒน์ 4 แห่ง

HoonSmart.com>> “แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส” ร่วมทุน “สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง” ตั้งบริษัทบริการโครงข่ายใยแก้วนำแสงภายในสวนอุตฯ 4 แห่ง เครือสหพัฒน์

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส แจ้งว่า บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) ชื่อบริษัท สห แอดวานซ์ เน็ทเวอร์ค จำกัด (SAN) เพื่อให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) ภายในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ถือหุ้น 70% คิดเป็นเงินลงทุน 21 ล้านบาท และ SPI ถือหุ้น 30% คิดเป็นเงินลงทุน 9 ล้านบาท

การร่วมลงทุนครั้งนี้ เป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโครงข่ายใยแก้วนำแสงภายในสวนอุตสาหกรรมของ SPI ซึ่งประกอบด้วย สวนอุตสาหกรรมรวม 4 แห่ง ได้แก่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี, อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี, อ.เมือง จ.ลำพูน และอ.แม่สอด จ.ตาก รวมพื้นที่ประมาณ 7,255 ไร่ และมีโรงงานตั้งอยู่กว่า 112 แห่ง ซึ่งมีความต้องการในการใช้บริการโทรคมนาคมสื่อสารที่มีคุณภาพเพิ่มสูงขึ้น โครงข่ายใยแก้วนำแสงเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการต่อยอดบริการที่หลากหลาย ตั้งแต่บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูง (Domestic Data Circuit) บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง สำหรับองค์กร (Corporate Internet) บริการคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ อีกทั้งเป็นการรองรับการเติบโตของบริการ 5G สำหรับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมในอนาคต เป็นโอกาสในการสร้างรายได้ของธุรกิจกลุ่มลูกค้าองค์กรของเอไอเอส ให้เติบโตอย่างแข็งแรง

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้ตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อบริษัท เลิร์นดิ จำกัด (LearnDi) เพื่อประกอบกิจการจัดฝึกอบรมและสัมมนาความรู้ ผ่านการเรียนการสอนทางออนไลน์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 99.99%