JAS จ่อยื่นอุทธรณ์ศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ สั่งชำระหนี้ 33 ล้าน

JAS เผยผลคำสั่งศาลทรัพย์สินทาปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง พิพากษาให้บริษัทฯ ชำระเงินเจ้าหนี้สถาบันการเงินอีกรายจำนวน 33 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย LIBOR บวก 4% ต่อปี จากก่อนหน้าแพ้คดีต้องชำระหนี้ 313 ล้านบาท

บริษัท จิสมิน อินเตอร์ เนชั่นแนล (JAS) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2561 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินอีกหนึ่งรายคิดเป็นเงินไทยประมาณ 33 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา LIBOR บวกด้วย 4% ต่อปี นับจากวันที่ 15 ก.ย.2546 จนกว่าบริษัทฯ จะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น

อนึ่ง หนี้ซึ่งเจ้าหนี้ดังกล่าวฟ้องเรียกร้องจากบริษัทฯ เป็นหนี้ซึ่งได้ถูกปลดหนี้ไปแล้วตามแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ในปี 2546 แต่เนื่องจากศษลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการดังกล่าวในปี 2556 เจ้าหนี้ดังกล่าวจึงมาฟ้องร้องบริษัทฯ ในภายหลัง

อย่างไรก็ตาทด้วยความเคารพต่อคำพิพากษาศาลชั้นต้น บริษัทฯ เห็นแตกต่างกีบคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย บริษัทฯ จึงประสงค์ที่จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวภายใน 1 เดือนตามกฎหมายหรือภายในกำหนดระยะเวลาที่ขยายออกไปตามที่ได้รับอนุญาตจากศาล โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบความคืบหน้าต่อไป

ก่อนหน้านี้ JAS แจ้งตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2561 ว่าศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินรายหนึ่งจำนวนประมาณ 313.9 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยของเงินต้นดังกล่าว