SKY คว้าโครงการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่องสุวรรณภูมิ 8.6 พันลบ.

HoonSmart.com>> “สกาย ไอซีที” คว้าโครงการบริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่องสุวรรณภูมิ 8,619 ล้านบาท ระยะเวลา 10 ปี ตั้งแต่ต.ค.63-30 ก.ย.73

บริษัท สกาย ไอซีที (SKY) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2563 บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาจ้างงานโครงการให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System : CUPPS) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือทอท. มูลค่าโครงการ 8,619.90 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

โครงการดังกล่าวมีระยะเวลาการดําเนินการ 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2573 โดยบริษัท มีภาระผูกพันที่จะดําเนินการโครงการดังกล่าวให้แล้วเสร็จจนสามารถเปิดให้บริการได้ตามกําหนด รวมถึงการจัดให้มีพนักงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการให้บริการและบํารุงรักษาระบบ CUPPS ณ ทสภ. ให้เพียงพอและเหมาะสมในการปฏิบัติงาน เพื่อให้ระบบสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (24×7)

หากการติดตั้งและการให้บริการดังกล่าวมีความล่าช้า ทอท. มีสิทธิในการคิดค่าปรับกับบริษัทตามสัญญา

สำหรับรายละเอียดงาน ประกอบด้วย 1. ระบบตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง 2. ระบบเช็คอินด้วยตนเองอัตโนมัติ 3. ระบบรับกระเป้าสัมภาระอัตโนมัติ 4. ระบบตรวจสอบยืนยันตัวตนผู้โดยสาร 5. ระบบประตูทางออกขึ้นเครื่องอัตโนมัติ และ6. ระบบพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล