ปลุกเก็งกำไร “ไทรทัน ” 3 ซิลลิ่ง ข่าวซื้อ GLOCON ดันราคา

HoonSmart.com>>ปลุกหุ้นไทรทัน 3 ซิลลิ่ง 3 วันซ้อน ระบุ ราคาหุ้น TRITN ที่ผ่านมา ปรับตัวต่ำ และข่าวซื้อ GLOCON 12.91 % หนุนราคาหุ้น  ขณะที่ลือซื้อเอ็มเอฟซี แค่แนวคิดในกลุ่มบริษัทเท่านั้น ” หลุยส์ เตชะอุบล” ยืนยัน ไม่คิดซื้อเอ็มเอฟซี

 

ราคาหุ้นบริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) ปรับตัวเพิ่มขึ้นชนเพดาน (ซิลลิ่ง) ติดต่อกัน 3 วัน จากราคา 18 สตางค์ (9 มิ.ย.) ช่วงเช้าวันที่ 12 มิ.ย. ซิลลิ่ง ขึ้นมายืน 0.26 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท หรือ 13.04 %  ก่อนจะปิดที่   0.23 บาท เท่ากับวันก่อน ด้วยมูลค่าการซื้อขายถึง 77 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่การตลาด กล่าวว่า มีกระแสข่าวว่า TRITN ศึกษาเข้าลงทุนในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี (MFC) แต่เชื่อว่า ราคาหุ้นที่ต่ำมาก และการลงทุนใน โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) เป็นปัจจัยการเข้ามาเก็งกำไรของนักลงทุน

น.ส.หลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร  TRITN กล่าวว่า บริษัท ฯ ยืนยัน ไม่มีแผนลงทุนในหุ้น MFC แต่อย่างใด ช่วงที่ผ่านมา มีเพียงการลงทุนใน GLOCON ปัจจุบันถือหุ้น 12.91 %  เพื่อช่วยเสริมรายได้ให้ไทรทัน หลังจากโกลคอน เปลี่ยนธุรกิจจากแพคเก็ตจิ้ง มาทำอาหารอบแห้ง ส่งออกต่างประเทศ

“ไทรทัน เข้าไปถือหุ้นโกลคอนแล้วกว่า 12 % เป็นการซื้อในกระดานราคาต่ำ เป้าหมายการลงทุนบริษัทที่มีอนาคตดี น่าจะเป็นเหตุผลให้หุ้นไทรทัน มีแรงซื้อเก็งกำไรและราคาหุ้นซิลลิ่ง ส่วนข่าวซื้อ MFC ยืนยันว่า ไม่มีแน่นอน” น.ส.หลุยส์ กล่าว

ด้านนาย Jamil Mohamed รายงานการขายหุ้น  GLOCON  จำนวน 3.2087% คงเหลือจำนวน 4.6116% เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2563

ก่อนหน้านี้ไทรทันฯได้ซื้อหุ้นส่วนหนึ่งจากนาย Jamil Mohamed