BEM เปลี่ยนงานจ้าง CK เร่งเปิดบริการรถไฟฟ้าสีน้ำเงินต่อขยายเร็วขึ้น

“ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ” เปลี่ยนแปลงว่าจ้าง ช.การช่าง เร่งรัดเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายให้เร็วขึ้นกว่ากำหนด พร้อมติดตังระบบโครงข่าย มูลค่ารวม 898 ล้านบาท พร้อมจ้างซ่อมแซมโครงสร้างทางพิเศษศรีรัช (ประชาชื่น-แจ้งวัฒนะ) และบางส่วนเส้นอุรุพงษ์-พญาไท

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ ( BEM) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้บริษัทออกคำสั่งเปลี่ยนแปลงว่าจ้างบริษัท ช.การช่าง ( CK ) เพื่อเร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายให้เร็วขึ้นกว่ากำหนด และติดตั้งระบบโครงข่ายโทรคมนาคมสำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน รวมเป็นเงิน 898,565,440.18 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถในช่วงสถานีหัวลำโพง ถึง สถานีหลักสองให้เร็วขึ้นเป็นวันที่ 14 ส.ค.2562 จากแผนเดิม กำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 30 เดือน นับตั้งแต่วันที่ รฟม.แจ้งให้เริ่มงาน คือภายในก.ย2562

นอกจากนี้เร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถในช่วงสถานีเตาปูน ถึง สถานีสิรินธร ให้เร็วเป็นวันที่ 25 ธ.ค.2562 เร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถในช่วงสถานีสิรินธร ถึง สถานีท่าพระ ให้เร็วเป็นวันที่ 2 มี.ค.2563 และเร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถในช่วงสถานีสิรินธรถึงสถานีท่าพระให้เร็วขึ้นเป็นวันที่ 2 มี.ค.2563 จากแผนเดิมกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 36 เดือน นับตั้งแต่วันที่รฟม.แจ้งห้เริ่มงานคือภายนเดือนมี.ค.2563

พร้อมกันนี้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงงานเพื่อติดตั้งระบบโครงข่ายโทรคมนาคมภายในถานีรถไฟฟ้ใต้ดินโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายจำนวน 4 สถานี โดยเห็นควรให้ช.การช่างเป็นผู้ติดตั้งระบบโครงข่ายโทรคมนาคมภายในสถานีรถใต้ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายจำนวน 4 สถานี ได้แก่ สถานีมังกรฯ สถานีสามยอด สถานีสนามไชยและสถานีอิสรภาพ ในวงเงินไม่เกิน 248,565,440.18 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยเป็นงานเพิ่มป็นผู้บริหารโครงการ จัดหา ติดตั้งและทดสอบอปุกรณ์งานระบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเดินรถ

คณะกรรมการบริษัทยังได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำสัญญาว่าจ้างบริษัท ช.การช่าง ดำเนินการซ่อมแซมโครงสร้างทางพิเศษศรีรัช รอบที่ 4 ระยะที่ 2 ในทางพิเศษส่วนซี (ประชาชื่น – แจ้งวัฒนะ) และบางส่วนในส่วนบี (อุรุพงษ์ – พญาไท) เป็นจำนวนเงิน 31,920,642 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)