TMB ยกเว้นค่าธรรมเนียมกองทุน เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนโดยไม่มีต้นทุน

HoonSmart.com>> “ทีเอ็มบี” จัดเต็มโซลูชันครบวงจรช่วยนักลงทุนแบ่งเบาภาระ ยกเว้นค่าธรรมเนียมกองทุนบลจ.ทหารไทย-บลจ.ธนชาต-บลจ.ยูโอบี กว่า 70 กองทุน ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าหรือสับเปลี่ยนกองทุน ชี้โอกาสดีสำหรับนักลงทุนที่วางแผนในการปรับพอร์ตหรือถัวเฉลี่ยต้นทุน และลงทุนเพื่อหวังผลกำไรระยะยาว สามารถสร้างผลตอบแทนโดยไม่มีต้นทุนค่าธรรมเนียม

กิดาการ ชัฏสุวรรณ

นางกิดาการ ชัฏสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า แม้เศรษฐกิจทั่วโลกยังอยู่ในภาวะชะลอตัว และการลงทุนยังมีความผันผวน แต่ขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณตลาดหุ้นไต่ระดับกลับมาและมีสัญญาณฟื้นตัวบ้างแล้ว ซึ่งเป็นโอกาสที่นักลงทุนจะเริ่มกลับมาลงทุนเพื่อให้เงินงอกเงยได้ ดังนั้น เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ลงทุนเป็นการชั่วคราวในช่วงสภาพเศรษฐกิจการเงินที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำหรับผู้ลงทุนที่เปิดบัญชีผ่านธนาคารทีเอ็มบี จะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมกองทุนที่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Front-end fee) สำหรับทุกการซื้อ/สับเปลี่ยนกองทุน (Switching in fee) ที่อยู่ภายใต้การจัดการของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย บลจ.ธนชาตและบลจ.ยูโอบี จำนวนมากกว่า 70 กองทุน ตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โดยกองทุนของบลจ.ทหารไทย และบลจ.ธนชาต ยกเว้นค่าธรรมเนียมถึงวันที่ 30 มิ.ย.2563 ในขณะที่กองทุนของบลจ. ยูโอบี จะยกเว้นค่าธรรมเนียมถึงวันที่ 31 ก.ค.2563

โดยทีเอ็มบีพร้อมเสนอโซลูชันที่ครอบคลุม ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการทางการเงินเพื่อนักลงทุนให้สามารถตั้งรับเชิงรุกได้ในทุกสถานการณ์ ทั้งในช่วงเศรษฐกิจผันผวนซึ่งนักลงทุนสามารถพักเงินไว้ได้ที่บัญชีเพื่อออม โนฟิกซ์ (No Fixed) ที่ให้ดอกเบี้ยรวมโบนัสพิเศษสูงถึง 1.5% ถอนเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ได้ผลตอบแทนแน่นอน และเมื่อเริ่มเห็นสัญญาณตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัว นักลงทุนยังได้รับสิทธิประโยชน์การยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Front-end fee) ให้ลูกค้าที่ลงทุนในกองทุนที่ร่วมรายการ เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนโดยไม่มีต้นทุนค่าธรรมเนียมแรกเข้า นอกจากนี้ เมื่อลูกค้าลงทุนหรือมีสินทรัพย์กับทีเอ็มบีเริ่มต้นตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป ลูกค้าก็จะได้รับเอกสิทธิ์เวลท์ แบงก์กิ้ง ที่ให้สิทธิประโยชน์ทั้งทางด้านการเงินการลงทุน รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ทางด้านไลฟ์สไตล์ที่มีให้เลือกหลากหลาย และหากนักลงทุนต้องการเงินทุนเพิ่มเติม ทีเอ็มบียังวางแผนออกสินเชื่อสำหรับการลงทุนสำหรับลูกค้ารายใหญ่ หรือ Lombard Loan อัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยใช้ทรัพย์สินทางการเงินของลูกค้าเป็นหลักประกัน เพื่อเสริมสภาพคล่องให้ลูกค้า และไม่พลาดโอกาสในการลงทุน

ทั้งนี้ TMB Advisory ประเมินว่า แม้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกอย่างรุนแรง ส่งผลให้ตลาดการเงินและการลงทุนผันผวนอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา แต่ตลาดเริ่มมองไปข้างหน้าภายหลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลง และหลายประเทศมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ TMB มองว่าเศรษฐกิจโลกจะเริ่มฟื้นตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 เนื่องจากมาตรการทั้งการเงินและการคลังทั่วโลกจะช่วยพยุงและผลักดันเศรษฐกิจให้เข้าสู่ภาวะปกติได้ในที่สุด โดยในปีนี้ เศรษฐกิจโลกส่วนใหญ่จะเติบโตแบบติดลบ ก่อนที่จะฟื้นตัวอย่างช้าๆ ในปีหน้า

“เชื่อว่าในสถานการณ์นี้มีนักลงทุนจำนวนไม่น้อยที่ถือเงินสดไว้ในมือ รอจังหวะกลับเข้ามาสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน เพราะแนวโน้มดอกเบี้ยจะยังเป็นขาลง หรือทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ และราคาสินทรัพย์ก็ต่ำลง เหมาะแก่การเข้าไปลงทุน ซึ่งทีเอ็มบีได้คัดกองทุนคุณภาพจากบลจ.ชั้นนำมาให้นักลงทุนเลือกสรรครบทุกความต้องการทางการเงินที่คุ้มค่าในที่เดียว พร้อมเปิดโอกาสในการลงทุนแบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะลูกค้าไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า หรือสับเปลี่ยนในกองทุนที่กำหนด จึงเป็นโอกาสในการปรับพอร์ตหรือถัวเฉลี่ยต้นทุน ซึ่งทีเอ็มบีอยากชวนให้ใช้จังหวะนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการปรับมุมมองสู่การลงทุนตั้งรับเชิงรุก ด้วยความเข้าใจและความระมัดระวัง เพื่อหวังผลตอบแทนในระยะยาว ทั้งการพักเงินในบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง หรือสิทธิประโยชน์ทางการเงินและไลฟ์สไตล์ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ชีวิตในทุกสถานการณ์ ซึ่งโซลูชันเพื่อนักลงทุนนี้จะเป็นโอกาสในการสร้างรากฐานชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น หรือ Financial Well-being” นางกิดาการ กล่าว