KTECH ยกเลิกถอนหุ้นออกตลาด พิษโควิด-19 ผู้ร่วมทุนชะลอลงทุนไม่มีกำหนด

HoonSmart.com>> “บอร์ดเคเทค คอนสตรัคชั่น” ยกเลิกเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ เหตุ COVID-19 กระทบอุตสาหกรรมก่อสร้างชะลอตัวรวดเร็ว ด้านผู้ร่วมทุน “ชัชชน กรรณสูต” ชะลอลงทุนในบริษัทออกไปอย่างไม่มีกำหนด

บริษัท เคเทค คอนสตรัคชั่น (KTECH) เปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 29 พ.ค.2563 อนุมัติให้ยกเลิกวาระขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โดยสมัครใจ (Voluntary Delisting) และให้ยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563 เพื่อพิจารณาขอเพิกถอนหลักทรัพย์ฯ ที่กำหนดไว้ในวันที่ 31 ก.ค.2563

สาเหตุเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างชะลอตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้บริษัทประสบปัญหาในการประกอบธุรกิจและการบริหารสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯ และกระทบถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน ซึ่งนายชัชชน กรรณสูต เคยแสดงความสนใจที่จะให้การสนับสนุนทางการเงินในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์และร่วมลงทุนกับบริษัทฯ แจ้งชะลอการพิจารณาลงทุนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถดำเนินการตามกระบวนการเพิกถอนหลักทรัพย์โดยสมัครใจได้แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ ตามที่คณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2563 อนุมัติให้เสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โดยสมัครใจ เนื่องจากบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนและอยู่ในช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายที่ใกล้ครบกำหนดเวลาตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดไว้ โดยบริษัทฯ ไม่สามารถดำเนินการได้ตามกำหนด

อ่านข่าว

KTECH ชงผถห.ถอนหุ้นออกตลาด แก้คุณสมบัติไม่ทันเดทไลน์