โบรกฯ คาดหุ้นภาคบ่ายยืนเหนือ 1,305 จุดจับตากนง.

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองหุ้นภาคบ่ายยืนเหนือ 1,305 จุดได้ จับตาผลประชุมกนง.บ่ายนี้

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นภาคบ่ายติดตามผลประชุม กนง. ภาคบ่ายคาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 1,300 – 1,305 แนวต้าน 1,317 – 1,320

ขณะที่ภาคเช้าตลาด ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าเป็นกลุ่ม Defensive หลังต้นทุนราคาก๊าซและถ่านหินที่ลดลง ช่วยชดเชยผลกระทบรายได้ขายไฟในนิคม ฯ ที่ลดลง ขณะที่ สอท. เผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม เม.ย. ลดลงอยู่ที่ 75.9 เป็นระดับต่ำสุดในรอบ 11 ปี จากผลกระทบมาตรการล็อกดาวน์ ธุรกิจขาดสภาพคล่องและภัยแล้ง

ภาพรวมตลาดทรงคังหลัง Stat News สื่อด้านสุขภาพของสหรัฐเผยความเห็นต่อผลทดสอบวัคซีนต้านไวรัส Covid-19 ของบริษัท Moderna ยังขาดความน่าเชื่อถือ เนื่องจากเปิดเผยผลทดสอบเพียง 8 ราย จาก 45 ราย , ไม่ได้ระบุอายุของผู้ทดสอบและยังไม่ความเห็นจากหน่วยงานของรัฐ ขณะที่ถ้อยแถลงของเจอโรม พาวเวล , สตีเฟน มนูชิน ต่อสภาคองเกรส ฯ ยืนยันจะใช้ทุกมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงงบ 2 ลล.ดอลลาร์ เพื่อช่วยเยียวยาภาคธุรกิจ โดยค่ำวันนิ้ติดตามรายงานการประชุมเฟด เม.ย. ที่ผ่านมา

บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีภาคบ่ายยังแกว่งตัวออกข้างในกรอบ 1,305-1,320 จุด ปิดสร้างแท่งเทียนเส้น EMA 75 วันได้อย่างแข็งแกร่ง ทำให้มองว่าในภาคบ่ายยังคงสร้างฐานเหนือ 1,305 จุดได้ อีกทั้งคาดว่าการประชุม กนง. จะปรับลดดอกเบี้ยเป็นปัจจัยหนุนเพิ่มเติม มองแนวรับ 1,305 จุด แนวต้าน 1,320 จุด

บล.เอเอสแอล มองว่า ตลาดคาดอาจปรับลดดอกเบี้ยนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แนะนำหลีกเลี่ยงกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ กลยุทธ์หลักเลือกลงทุนหุ้นรายตัวที่ปัจจัยพื้นฐานดี

“ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นเล็กน้อยภายหลังจากที่ธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดี (LPR) ขณะที่ยังมีความกังวลเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท Moderna ที่ยังมีข้อมูลไม่ชัดเจน ส่วนหุ้นไทยจับตากนง.บ่ายนี้”

กลยุทธ์ ดัชนี SET ปรับตัวขึ้นซื้อขายกัรบน P/E 18.44 เท่าซึ่งมองว่าค่อนข้างแพง ระยะสั้นให้เน้นยืนแนวรับ 1,310 / 1,300 ไม่ควรต่ำกว่า หากปรับตัวหลุดลงมาทยอยลดพอร์ทการลงทุน ถือเงินสดไว้รอเล่นรอบใหม่ แต่ถ้ามีการปรับตัวขึ้นเบรคแนวต้าน 1,322 มั่นคง ให้ Let profit run ต่อเนื่อง

อ่านข่าว

โบรกฯ คาดกนง.หั่นดอกเบี้ย แนะรอซื้อกลุ่มแบงก์