TKN มั่นใจปี 63 กำไรโตมากกว่า 10% ปรับกลยุทธ์-วางแผนตลาด-ลดต้นทุน

HoonSmart.com>>เถ้าแก่น้อยฯมั่นใจกำไรสุทธิโตมากกว่า 10% จากการปรับกลยุทธ์ทั้งใน-ต่างประเทศ  ลดต้นทุน ลุ้นทำกำไรนิวไฮในตลาดอเมริกา เล็งหาพันธมิตรใหม่ๆในอเมริกาเหนือ-ยุโรป ไตรมาส 3 สดใส ราคาสาหร่ายถูกลง 8% คาดสินค้าใหม่หนุนยอดขายไตรมาส 3-4 ประมาณ 80 ล้านบาท เพิ่มช่องทางออนไลน์ขายทั่วโลก

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) เปิดเผยว่า ในปี 2563 กำไรสุทธิจะโตมากกว่า 10% และในปีต่อๆไปก็จะคงเป้าให้โตมากขึ้นไป จากการปรับกลยุทธ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และลดต้นทุนในบางส่วน รวมถึงการหาพันธมิตรใหม่ๆ ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท คือ GLOBAL Band โดยสนใจประเทศในอเมริกาเหนือ และยุโรป   รวมถึงการสร้างช่องทางออนไลน์ สามารถสั่งได้ทั่วโลก คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3 ซึ่งปัจจุบันได้ขายผ่านช่องทางออนไลน์ในรูปแบบการผ่านคนกลาง

สำหรับการเพิ่มยอดขายในประเทศไทยประมาณ 80 ล้านบาท โดยหวังเข้ามาช่วยในไตรมาส 3-4 ได้วางแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และทำการตลาดใหม่  ผลักดันสินค้ากลุ่มที่ไม่ใช่สาหร่าย ร่วมมือกับพันธมิตรในต่างประเทศ

ส่วนตลาดในต่างประเทศคาดจะทำกำไรสูงสุดในช่วงไตรมาส 2 ของตลาดอเมริกา และเพิ่มกำไรในไตรมาส 3-4 ผ่านทุกช่องทาง ตลาดในประเทศจีนจับมือกับพันธมิตร  มองว่าช่วงครึ่งปีหลังยังดีอยู่ วางแผนจะเข้าถึงประมาณ 85% ของช่องทางพันธมิตร 3-4 ช่องทางจากช่องทางทั้งหมด

นอกจากนี้บริษัทฯมีแผนการรวมโรงงานสาหร่ายให้เป็นโรงงานเดียว ไปอยู่โรงงานโรจนะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และความคล่องตัว  คาดว่าจะลดต้นทุนได้เดือนละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้ ส่วนโรงงานนพวงศ์จะปรับปรุงเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับบริษัท และลดต้นทุนบางส่วนและปัจจุบันต้นทุนสาหร่ายใหม่ถูกลงกว่าปีก่อนประมาณ 8% คาดว่าจะมีเริ่มใช้ในไตรมาส 3  ช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นให้กับบริษัทอีกด้วย