GL เผยอยู่ระหว่างจัดทำงบฉบับแก้ไข-จ้างสิงคโปร์ตรวจสอบพิเศษ

“กรุ๊ปลีส” แจ้งความคืบหน้าจัดทำงบฉบับแก้ไข อยู่ระหว่างดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบและบอร์ด ส่วนการตรวจสอบพิเศษ จ้าง “มาซาร์ส” สำนักตรวจสอบอิสระในสิงคโปร์ดำเนินการตั้งแต่เดือนก.พ. ยังไม่แล้วเสร็จ

บริษัท กรุ๊ปลีส (GL) ชี้แจงความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดทำงบการเงินของบริษัทฯ ฉบับที่ส านักงาน ก.ล.ต. สั่งแก้ไขและชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมและการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit) ของบริษัทฯ ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีหนังสือ ลงวันที่ 12 มิ.ย.2561 ดังนี้ 1.สำหรับความคืบหน้าในการจัดทำและกรอบระยะเวลาที่จะจัดส่งงบการเงินฉบับแก้ไขพร้อมระบุงวดของการเงินที่จะต้องแก้ไขด้วย ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากสำนักงาน ก.ล.ต. ในเรื่องการจัดทำงบการเงินฉบับแก้ไข บริษัทฯ ได้เร่งพิจารณาและตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องดังกล่าวมาโดยตลอด โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มอบหมายคณะกรรมการตรวจสอบเป็นคณะทำงานเพื่อรับผิดชอบและตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องต่างๆ ที่ สำนักงาน ก.ล.ต. แจ้งขอให้บริษัทฯ แก้ไขงบการเงินของบริษัทฯ โดยเร็ว

ปัจจุบัน คณะกรรมการตรวจสอบและกรรมการบริษัทฯ อยู่ระหว่างการทำงานร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาทางเลือก แนวทางแก้ไขต่างๆ รวมถึงการแก้ไขงบการเงินตามคำสั่งของ กลต. โดยในการพิจารณานั้น บริษัทฯ ได้พิจารณาจากข้อมูล ข้อเท็จจริงต่างๆ ที่ที่ปรึกษากฎหมายทั้งในประเทศไทยและในประเทศสิงคโปร์ให้คำแนะนำในการนี้หากผลการพิจารณาของบริษัทฯ เป็ นประการใด บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว

2. ความคืบหน้าในการจัดทำและกรอบระยะเวลาที่จัดทำการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit) แล้วเสร็จนั้น บริษัทฯ เห็นว่า เพื่อให้เกิดความมั่นใจและความโปร่งใสในการพิจารณาตรวจสอบเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้จัดให้บริษัท มาซาร์ส จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงานตรวจสอบบัญชีในประเทศสิงคโปร์ เข้ามาดำเนินการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit) ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนก.พ. โดยบริษัทฯ ได้มอบเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้กับบริษัท มาซาร์ส จำกัด แล้ว

ทั้งนี้บริษัทได้มอบเอกสารชุดสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 19 เม.ย.2561 ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างรอ บริษัท มาซาร์ส จำกัด ดำเนินการตรวจสอบพิเศษซึ่งยังไม่สามารถแจ้งได้ว่าการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit)จะแล้วเสร็จเมื่อใด เนื่องจาก เป็นการดำเนินการของ บริษัท มาซาร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทตรวจสอบอิสระ

แต่อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ได้มีการประสานงานและดำเนินการติดตามอย่างใกล้ชิด และคาดว่าจะได้รับรายงานการตรวจสอบพิเศษโดยเร็ว โดยหากบริษัทฯ ได้รับผลการตรวจสอบเมื่อใด บริษัทฯ จะสรุปผลการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit) และผลกระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และเปิดเผยข้อมูลให้ผู้ลงทุนทราบผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดท างบการเงินของบริษัทฯ ฉบับที่สำนักงาน ก.ล.ต. สั่งแก้ไขและชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม และการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit) ประการใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป