กัลฟ์-กฟผ. รวมพลังฝ่าโควิด-19 มอบถุงยังชีพวัด-ชุมชนบางกรวย

กัลฟ์ – กฟผ. มอบถุงยังชีพช่วยผู้เดือดร้อนจากพิษ COVID-19 ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ รวมกว่า 9,600 ครัวเรือน

วันนี้  ( 6 พ.ค.63 ) นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ นายสิตมน รัตนาวะดี ในนามตัวแทนนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์  ( GULF ) และนางพรทิพา ชินเวชกิจวานิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่  พร้อมด้วยนายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอบางกรวย และ นายสุรศักดิ์ วิชินโรจน์จรัล นายกเทศมนตรีเมืองบางกรวย

พร้อมคณะผู้บริหาร GULF  ลงพื้นที่แจกจ่ายถุงยังชีพบรรจุข้าวสารอาหารที่จำเป็นต่อการดำรงชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจาก COVID-19 จำนวน 2,400 ครัวเรือน ภายใต้โครงการ “รวมพลังฝ่าวิกฤต โควิด–19” เป็นครั้งแรกที่วัด 9 แห่งในพื้นที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

ถุงยังชีพแต่ละถุงบรรจุอาหารที่จำเป็น อาทิข้าวสาร 5 กิโลกรัม น้ำมันพืช 1 ขวด ไข่ไก่ 1 แผง ผักสด 5 ชนิดจากวิสาหกิจชุมชนไทรน้อย กุนเชียงครึ่งกิโลกรัม ปลากระป๋อง 3 กระป๋อง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6 ซอง เพื่อแจกจ่ายให้กับครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง ครอบครัวผู้พิการ และครอบครัวผู้สูงอายุที่ ให้กับชุมชนกว่า 9,600 ครัวเรือนในจังหวัดนนทบุรี

สำหรับกลุ่มบริษัทกัลฟ์ นอกจากการมุ่งเดินหน้ามอบข้าวกล่องกว่า 120,000 กล่องสู่ชุมชนใน 50 เขตในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงบริจาคเงิน อุปกรณ์การแพทย์ และหน้ากากอนามัย เพื่อสู้ภัยโควิด-19 รวมกว่า 49 ล้านบาทแล้ว กลุ่มบริษัทฯ ตั้งใจที่จะร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง กฟผ. มอบถุงยังชีพ  และมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนประเทศไทยในการบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ต่อไป

ทั้งนี้ จะมีการส่งมอบถุงยังชีพต่อเนื่องอีกจำนวน 3 ครั้ง ได้แก่ วันที่ 14, 21 และ 28 พฤษภาคม 2563 โดยมอบให้แก่วัด 9 แห่งในพื้นที่อำเภอบางกรวย ได้แก่ วัดโพธิ์เผือก วัดโตนด วัดบางอ้อยช้าง วัดสักใหญ่ วัดหูช้าง วัดโคนอนมหาสวัสดิ์ วัดศรีประวัติ วัดใหม่ผดุงเขต และวัดซองพลู เพื่อให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน หรือ ผู้ประสานงานที่ได้รับมอบหมาย นำไปแจกจ่ายให้กับลูกบ้านต่อไป