โนมูระลุ้น AWC-KTC-TOA เข้า MSCI – BANPU หลุด

HoonSmart.com>>บล.โนมูระ พัฒนสินแนะเล่นธีมหุ้นได้รับเลือกเข้า MSCI รอบเดือนพ.ค. คาด AWC, KTC, TOA  เข้าวิน ส่วน BANPU มีโอกาสหลุด ส่วนพอร์ตลงทุน ลดหุ้นเหลือ 30% 

บล.โนมูระ พัฒนสิน(CNS) แนะนำลงทุนในช่วงนี้ ธีมหุ้นที่จะเข้าสู่การคำนวณของดัชนี MSCI ในรอบนี้ ประกาศผลวันที่ 12 พ.ค. มีผลวันที่ 29 พ.ค.นี้ คาดว่าหุ้นที่จะถูกนำเข้าคำนวณใน MSCI Global Standard  ได้แก่ AWC, KTC, TOA ขณะที่หุ้นที่คาดจะหลุดจากการคำนวณ คือ BANPU

สำหรับ AWC บล.โนมูระ พัฒนสินไม่ได้ดูแล จึงอ้างอิงนักวิเคราะห์โดยรวมให้ราคาเป้าหมาย 5.55 บาท  ยังมีมุมมองเป็นบวกต่อธุรกิจที่มีการกระจายตัวของรายได้ที่ดี (โรงแรม, อาคารสำนักงาน, ห้างค้าปลีก) และสินทรัพย์คุณภาพดี ทำเลดีจำนวนมาก ซึ่งมีแผนขยายสินทรัพย์เพิ่มต่อเนื่องในระยะ 3 ปีนี้ ภายใต้แผนลงทุนหลักหมื่นล้านบาท โดยระยะสั้น แม้ผลประกอบการปีนี้จะลดลง แต่ยังเป็นกำไร และดีกว่ากลุ่มอิงท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่ขาดทุน รวมถึงมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งมาก แนะนำ เก็งกำไร โดยหุ้นซื้อขาย P/BV 2.1 เท่า แม้จะสูงกว่ากลุ่ม แต่ภาพระยะกลาง-ยาว เห็นแนวทางเติบโตชัดเจน จากการซื้อสินทรัพย์ในเครือเข้ามาต่อเนื่อง ระยะสั้นจากจิตวิทยาบวกจากคาดจะถูกเข้าคำนวณใน MSCI และสถานการณ์โควิดคลี่คลาย หนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจทยอยฟื้นตัว

ส่วน KTC ให้ราคาเป้าหมาย 33 บาทคาดแนวโน้มกำไรกลับมาโตในไตรมาส 2 เทียบไตรมาส 2/62 จากประโยชน์ของ TFRS9 ขณะที่กำไรอาจชะลอจากไตรมาส 1 ผลกระทบของโควิด โดยภาพรวมยังมองกำไรปี 2563 โต 20% เป็น 6,640 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายสำรองไม่เพิ่มแรง มีผลบวกจากมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ของธนาคารแห่งประเทศไทย และการผ่อนปรนทางบัญชีชั่วคราว

“ราคาหุ้นปรับฐานลงมาในจุดที่น่าสนใจ ที่ระดับ P/E 12.3 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 15.8 เท่า และมีอัตราผลตอบแทนปันผล 3.3%”บล.โนมูระ พัฒนสินระบุ

TOA แม้ราคาหุ้นปัจจุบันจะเกินราคาเป้าหมายที่ให้ไว้ 35.50 บาท  แต่ยังต่ำกว่าราคาสูงสุดของนักวิเคราะห์ที่ 40 บาท แม้กำไรกำไรปีนี้มีแนวโน้มลดลงจากโควิด แต่เป็นผลกระทบทั้งอุตสาหกรรม ซึ่ง TOA ยังมีปัจจัยบวกด้านประโยชน์จากราคาต้นทุนน้ำมันดิบลดลง ช่วยชดเชยบางส่วน และกำไรคาดจะกลับมาเติบโตได้อีกครั้งในปีหน้าราว 10% และการผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง หนุนยอดขายในห้างโมเดิร์นเทรดทยอยฟื้นตัว

สำหรับพอร์ตลงทุนให้ลดน้ำหนักหุ้นเหลือ 30% หลัง Upside จำกัดดัชนีระดับ 1250-1300 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ใช้ระดับหลุด 1,230 จุด เพื่อลดสถานะ กลยุทธ์ระยะยาวที่เหมาะสมตอนนี้ คือ DCA ตั้งรับ Sustainable Business สม่ำเสมอทุกๆ เดือน แนะนำ ADVANC, AOT, CPALL, CPF, BEM, BDMS, HMPRO, KTC, TASCO