โบรกฯ คาดแนวโน้มดัชนีย่อตัว เน้นหุ้น Defensive

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นเข้าสู่โหมดพักตัว “หยวนต้า” ให้แนวรับ 1,240 จุด เน้นหุ้น Defensive มากขึ้น ระวังกลุ่มพลังงาน ปิโตรฯ ผันผวนตามราคาน้ำมันดิบ ด้านตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ปรับตัวลดลง

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า ประเมินทิศทาง SET INDEX วันนี้ แกว่งตัวลง กรอบด้านล่างบริเวณ 1,240 จุด ให้น้ำหนักกับหุ้น Defensive มากขึ้น และมีมุมมองระมัดระวังต่อหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี มีโอกาสผันผวนเชิงลบตามทิศทางราคาน้ำมันดิบ

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “ย่อ” แนวต้าน 1,261/1,267 จุด แนวรับ 1,217/1,200 จุด ราคาน้ำมันดิบโลกยังคงผันผวนแรง จากความไม่สมดุลกันของ demand-supply ซึ่งราคานำมันที่อยู่ในระดับต่ำนี้ เพิ่มโอกาสที่บริษัทน้ำมันในสหรัฐฯจะประสบภาวะล้มละลาย ทำให้ปธน. Trump เตรียมออกมาตรการช่วยเหลือ แต่ต้องจับตาว่าจะได้รับความเห็นชอบจากทางฝั่งพรรคเดโมเครตด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ จับตาการประชุมด่วนของกลุ่มรัฐมนตรีพลังงานของ OPEC 28 เม.ย.นี้ (แต่ซาอุอาจไม่เข้าร่วม) และการประชุมพิเศษของ OPEC 10 พ.ค. เพื่อหารือในการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม

ส่วนภายใน Moody’s ปรับลด Outlook ประเทศไทยลงสู่ “Stable” จากเดิม “Positive” ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับที่ 3 ที่ปรับลดไทยในปีนี้ เป็นจิตวิทยาลบต่อตลาดหุ้นไทย

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดลบกว่า 600 จุด น้ำมันดิบดิ่งต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นโตเกียวเช้าร่วงแรง- เอเชียลบ

ราคาน้ำมันดิบร่วงต่อ กังวลสต็อกคงคลังอาจล้น