MORE คาดเริ่มขายน้ำประปาบนเกาะเสม็ด พร้อมรับรู้รายได้ Q3/63

HoonSmart.com>> “มอร์ รีเทิร์น” เผยโครงการวางระบบน้ำประปาบนเกาะสเม็ดผ่านบริษัทย่อย คาดเริ่มขายน้ำประปาและรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/63

บริษัท มอร์ รีเทิร์น (MORE) แจ้งว่า ตามที่บริษัท เสม็ด ยูทิลิตี้ส์ จำกัด เป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ จะดำเนินโครงการวางระบบน้ำประปาเพื่อบริหารจัดการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองและเอกชนเพื่อดำเนินการวางระบบประปา รวมถึงท่อส่งน้ำลอดใต้ทะเลเพื่อให้บริการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด กำหนดระยะเวลาโครงการ 25 ปี

ปัจจุบันบริษัท เสม็ด ยูทิลิตี้ส์ จำกัด อยู่ในระหว่างการจัดซื้อเครื่องมือ เครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมทั้งทรัพย์สินต่างๆ รวมทั้งงานจัดจ้างต่างๆ เพื่อใช้ในโครงการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด ในมูลค่ารวมประมาณ 102 ล้านบาทและคาดว่าจะเริ่มขายน้ำประปาและรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 ซึ่งคณะกรรมการของบริษัทเห็นว่าการได้มาซึ่งทรัพย์สินต่างๆ ในโครงการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด จะทำให้บริษัท เสม็ด ยูทิลิตี้ส์ จำกัด ดำเนินการจัดจำหน่ายน้ำประปาบนเกาะเสม็ดและสามารถรับรู้รายได้ได้

นอกจากนี้บริษัทฯ มองว่าการลงทุนในโครงการน้ำประปาบนเกาะเสม็ด ถือว่าเป็นการลงทุนที่ลดความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจได้อย่างมาก รวมทั้งสามารถรับรู้รายได้โดยเร็ว เนื่องจากน้ำประปาเป็นสาธารณูปโภคที่เป็นที่ต้องการอย่างยิ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีความนิยมสูงจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งคนท้องถิ่นที่อาศัยและผู้ที่ประกอบธุรกิจบนเกาะเสม็ด

อีกทั้งการลงทุนดังกล่าวช่วยกระจายความเสี่ยงในธุรกิจของบริษัทได้ ทำให้บริษัทไม่พึ่งพารายได้จากกลุ่มธุรกิจเดียว แต่ยังสามารถรับรู้รายได้จากอีกกลุ่มธุรกิจที่มีปัจจัยความเสี่ยงที่แตกต่างกัน และยังเป็นการลงทุนที่จะสร้างกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่องในระยะยาว