GLOW ยันโรงไฟฟ้าจำหน่ายไฟให้ กฟผ.ถูกกฎหมาย

“โกลว์ พลังงาน” ยันโรงไฟฟ้าจำหน่ายไฟฝฟ้กฟผ. ตามข้อตกลงและแนวทางตามกฎหมาย เตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับสื่อบิดเบือนข้อมูล

บริษัท โกลว์ พลังงาน (GLOW) ชี้แจงว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ขอให้บริษัทฯ ชี้แจงข้อมูลข่าวตามสื่อเรื่องการขายไฟเถื่อนนั้น ข่าวดังกล่าวเป็นการกล่าวหาและบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยบริษัทได้เปิดเผยข้อมูลตามหลักเกณฑ์ไว้ในเอกสาร 56-1 สาหรับปี 2560 และยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องดังกล่าวอย่างมีนัยสำคัญ โดยโรงไฟฟ้าของบริษัทยังคงจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตามข้อตกลง และแนวทางตามกฎหมาย

บริษัทเข้าใจว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวเกี่ยวข้องกับสัญญาซื้อขายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าระยะที่ 2 โครงการ 1 ของบริษัท (โครงการ) โรงไฟฟ้าของบริษัทยังคงจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตามข้อตกลง และแนวทางตามกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากโครงการนี้เป็น 1 ใน 25 โครงการที่มีรายชื่ออยู่ในเอกสารนำเสนอและได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2559 ข้อเท็จจริง คือ กฟผ. และบริษัทมีความเห็นแตกต่างกันในเรื่องวันสิ้นสุดอายุสัญญาซึ้อขายไฟฟ้าของโครงการ ซึ่งอยู่ในระหว่างกระบวนการพิจารณาของอนุญาโตตุลาการ ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า

หากได้คำชี้ขาดจากอนุญาโตตุลาการเป็นอย่างใด บริษัทพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำชี้ขาดอย่างเคร่งครัด ดังเช่นที่บริษัทถือปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับอย่างเคร่งครัดดลอดมา

ทั้งนี้ บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายกับสื่อ และ/หรือ บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการบิดเบือนข้อมูลที่เผยแพร่ออกสื่อดังกล่าว โดยบริษัทจะแจ้งข้อมูลให้ ตลท.ทราบ หากมีความคืบหน้าหรือการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญต่อไป

ด้านราคาหุ้น GLOW ล่าสุดเวลา 15.14 น. อยู่ที่ 90.25 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 1.40% มูลค่าการซื้อขาย 1,225.67 ล้านบาท