INSURE เพิ่มข้อมูล ‘เทนเดอร์’ กรณีได้เกิน 90% จ่อถอนหุ้นออกตลาด

HoonSmart.com>> “อินทรประกันภัย” เผยผู้ทำคำเสนอซื้อแจ้งข้อมูลเพิ่ม กรณีซื้อหุ้นได้เกิน 90% ชงผู้ถือหุ้นเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์

บริษัท อินทรประกันภัย (INSURE) แจ้งว่า บริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด ในฐานะผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมในคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ครั้งที่ 1 ว่า ตามที่บริษัท รถดีเด็ด ออโต้ จำกัด (RDD) ซึ่งเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ (SEG) ถือหุ้น 99.99% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของผู้ทำคำเสนอซื้อ ได้ยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ INSURE ต่อก.ล.ต.และกิจการเมื่อวันที่ 7 เม.ย.2563

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรณีหากผู้ทำคำเสนอซื้อได้หุ้นของกิจการจากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจในครั้งนี้เกินกว่า 90.00% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของกิจการ ผู้ทำคำเสนอซื้ออาจจะพิจารณานำเสนอแผนการแก้ไขความขัดแย้งทางผลประโยชน์เพิ่มเติม เช่น การนำเสนอต่อผู้ถือหุ้นในการพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของกิจการออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป เป็นต้น

อย่างไรก็ดี หากได้หุ้นน้อยกว่า 90.00% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของกิจการ จะทำให้ประเด็นความขัดแย้งทางผลประโยชน์ของกลุ่มบริษัทของ
ผู้ทำคำเสนอซื้อ และกิจการยังมีอยู่จากการที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่ร่วมกัน ดังนั้น เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นการป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ SEG ในฐานะบริษัทแม่ของผู้ทำคำเสนอซื้ออาจพิจารณานำเสนอมาตรการอื่นๆ เพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางผลประโยชน์ในกิจการ

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2563 ผู้ถือหุ้นใหญ่ของกิจการ คือ บริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด (TCC Land) ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน 67.82% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของกิจการ ได้มีหนังสือแจ้งความประสงค์ในการตอบรับคำเสนอซื้อหุ้นสามัญของ INSURE ในการทำคำเสนอซื้อในครั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามแผนการขจัดความขัดแย้งทางผลประโยชน์

อ่านข่าว

‘เครือไทยโฮลดิ้งส์’ ตั๊งโตะซื้อหุ้น INSURE ดีเดย์ 8 เม.ย.-15 พ.ค.