บล.หยวนต้าแนะซื้อ INTUCH-DTAC มองกสทช.คุยลดค่าบริการไม่ง่าย

HoonSmart.com>> บล.หยวนต้า เรียกกสทช.คุยค่ายมือถือลดค่าบริการวันนี้ คาดไม่ง่าย มองหุ้นสื่อสารโอกาสรีบาวด์ แนะ NTUCH เป้า 73 บาท DTAC ราคา 55 บาท

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มองกรณีกสทช.เรียค่ายมือถือหารือปรับลดค่าบริการในวันนี้ ซึ่งกดดันราคาหุ้นกลุ่มสื่อสารในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) เนื่องจากมีความกังวงว่าอาจกระทบรายได้ของกลุ่มในระยะถัดไป

อย่างไรก็ดี การเจรจาให้ผู้ประกอบการลดราคา เราเชื่อว่าไม่ง่ายและน่าจะออกมาในรูปแบบการขอความร่วมมือมากกว่าการบังคับ เนื่องจากผู้ประกอบการคิดราคาตามเกณฑ์ที่ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่ช่วงการประมูลคลื่นอยู่แล้วไม่สามารถไปบังคับเพิ่มเติมได้

หากอิงกรณีการเจรจาล่าสุด ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือกสทช. ประเด็น Net 10G โดยจะเห็นได้ว่าเป็นรูปแบบของการช่วยผู้ประกอบการแบ่งเบาภาระบางส่วนโดยการให้ราคาได้คืนผู้ประกอบการที่เบอร์ละ 100 บาทต่อเดือน ชดเชยโอกาสคืนเงินที่หายไปจากฐานลูกค้าและการต้องเพิ่ม Capaciti เพื่อรองรับบริการ

ด้านตลาด Telecom แข่งขันด้านราคาสูงอยู่แล้วทั้งในรูปแบบการลดราคาโดยตรงและการให้ Unilimited package ซึ่งระดับการแข่งขันที่สูงทำให้ตลาดคาดการ ARPU ปีนี้ไม่เติบโตอยู่แล้ว

“หากหุ้นกลุ่มสื่อสารปรับลดลงเพราะประเด็นดังกล่าว หุ้นมีโอกาส Rebound สูงในระยะถัดไป เพราะมีโอกาสไม่เกิดขึ้นหรือเกิดขึ้นในรูปแบบที่กสทช.น่าจะต้องให้การชดเชยคล้ายคลึงกับกรณีก่อนหน้า เราเลือก INTUCH ราคาเป้าหมาย 73 บาท DTAC เป้าหมาย 55 บาท เป็นตัวเลือกเด่นๆ ในกลุ่ม Rebound”บล.หยวนต้า ระบุ