EKH ปันผลระหว่างกาลแทนงวดปี’62 หุ้นละ 0.21 บ. จ่าย 8 พ.ค.นี้

HoonSmart.com>>บอร์ด เอกชัยการแพทย์ (EKH) เคาะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล แทนเงินปันผลงวดปี 62 อัตราหุ้นละ 0.21 บาท กำหนดจ่ายวันที่ 8 พ.ค.นี้  Record date วันที่ 24 เม.ย.63 และขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 23 เม.ย.63  เลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี63 อย่างไม่มีกำหนด  ภาพรวมธุรกิจยังเติบโตจากศูนย์กุมารเวชศาสตร์ และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ หนุนการเติบโตระยะยาว และมั่นใจฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เอกชัยการแพทย์ มีมติอนุมัติให้ยกเลิกวัน และวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 28 เม.ย. 2563 พร้อมกันนี้ยังได้มีมติอนุมัติเปลี่ยนการจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดปี 2562 เป็นจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.21 บาท จำนวน 600 ล้านหุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 126 ล้านบาท โดยวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record Date) ในวันที่ 24 เม.ย. 63 ส่วนวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 23 เม.ย. 63 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 8 พ.ค. 63

ทั้งนี้บริษัทจะพิจารณา วันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นใหม่ที่เหมาะสม หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 คลี่คลายและมีความเหมาะสมที่จะสามารถจัดการประชุมได้และจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

“เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีความรุนแรงขึ้น จึงเลื่อนวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งการเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผลด้วย” นายแพทย์อำนาจกล่าว